Điểm sáng Lý Tiểu Lân

12/05/2010 10:10 GMT+7

Sự xuất hiện của Lý Tiểu Lân tại ĐHTDTT toàn quốc năm nay là điểm sáng đáng mừng quanh những “hào quang“ đã cũ như Mạnh Cường, Kiến Quốc.

Lý Tiểu Lân, ngôi sao mới của bóng bàn VN - Ảnh: T.Hùng

Sự xuất hiện của Lý Tiểu Lân tại ĐHTDTT toàn quốc năm nay là điểm sáng đáng mừng quanh những “hào quang“ đã cũ như Mạnh Cường, Kiến Quốc.

Tay vợt 21 tuổi này đã có 2 chiến thắng ấn tượng trước cựu vô địch SEA Games Vũ Mạnh Cường (Vĩnh Long) và nhà vô địch Việt Nam Đoàn Kiến Quốc (Hà Nội).

Là VĐV nhiều cá tính, kỹ thuật tốt, thông minh và nhanh nhẹn, khi đối đầu với các tay vợt mạnh, Tiểu Lân luôn rất “bốc”. Trong trận đấu với Mạnh Cường, Lân bị đàn anh dẫn trước 1/2 và trong ván thứ 4, khi tỷ số đang là 6/1 cho Cường thì đúng thời điểm đó, Lân chứng tỏ được “sự lì lợm” và tinh thần thi đấu ngoan cường của mình khi lội ngược dòng thành công và thắng luôn Mạnh Cường ở ván thứ 5.

Trong trận gặp tay vợt 2 lần tham dự Olympic, Đoàn Kiến Quốc, sau khi để  thua ván thứ 1, Tiểu Lân bùng lên mạnh mẽ. Với những quả đôi công, di chuyển giật bóng chính xác và hiểm hóc, Lân đã khiến đàn anh luôn rơi vào thế bị động chống đỡ. Chính Kiến Quốc phải thừa nhận: “Lân có kỹ thuật tốt. Nếu luôn giữ được tinh thần thi đấu như vậy, Lân sẽ là tay vợt mạnh của bóng bàn VN”.

Phát hiện vợt THI ĐẤU không đúng tiêu chuẩn

Cả 2 cây vợt thi đấu của VĐV Nguyễn Minh Hồng Hạnh (TP.HCM) khi kiểm tra đều không được phép sử dụng vì phạm luật về nồng độ keo dán. Cuối cùng, Hạnh phải sử dụng tạm cây vợt của một đồng đội. Đây là tay vợt đầu tiên bị phát hiện vợt không đủ tiêu chuẩn thi đấu ở giải lần này.

Minh Tân

Hiện nay Tiểu Lân đang tập luyện và theo học tại Đại học TDTT 1 Từ Sơn và là thành viên của đội Dầu khí Việt Nam. Tại giải ĐH TDTT này, anh trở về quê nhà và thi đấu dưới màu áo Tiền Giang.

Các đội mạnh khẳng định ưu thế

Hôm qua, 11.5, các trận  đấu đồng đội tiếp tục diễn ra. Với vị trí nhất bảng A và B, nữ Quân đội và Bộ Công an đoạt vé vào thẳng vòng bán kết, 2 vé còn lại thuộc về Tiền Giang (thắng Hải Phòng 3-0) và TP.HCM (thắng Hải Dương 3-0). Ở trận bán kết, không có bất ngờ xảy ra khi Quân đội thắng Tiền Giang 3-1 và TP.HCM hạ Bộ Công an cùng tỷ số để gặp nhau trong trận CK.

Tại nội dung đồng đội nam, dù thắng TP.HCM 3-0 và chắc suất vào vòng 2 nhưng Hải Dương  không “buông” cho Khánh Hòa. Họ thi đấu hết mình, giành thắng lợi  trước Khánh Hòa 3-2 và giúp nam TP.HCM vào vòng 2. Tuy nhiên, vào buổi chiều, Bộ Công an thắng TP.HCM 3-2 và Hải Dương thắng Tiền Giang 3-0, đoạt vé vào bán kết. Cũng không có bất ngờ ở 2 trận bán kết kết thúc tối qua khi Hà Nội và Quân đội thắng dễ Bộ Công an và Hải Dương cùng tỷ số 3-0 để gặp nhau ở trận chung kết đồng đội nam diễn ra vào ngày 13.5.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.