Dimitrov đánh bại đương kim vô địch Murray

03/07/2014 06:22 GMT+7

(TNO) Andy Murray đã chính tức trở thành cựu vô địch Wimbledon khi bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước hạt giống số 11 Grigor Dimitrov (Bungari) với tỷ số 0-3 (1/6, 6/7, 2/6) tại vòng tứ kết đơn nam diễn ra đêm qua và rạng sáng (3.7, giờ VN).

(TNO) Andy Murray đã chính tức trở thành cựu vô địch Wimbledon khi bất ngờ gục ngã ngay trên sân nhà trước hạt giống số 11 Grigor Dimitrov (Bungari) với tỷ số 0-3 (1/6, 6/7, 2/6) tại vòng tứ kết đơn nam diễn ra đêm qua và rạng sáng (3.7, giờ VN).

>> Murray và Djokovic thẳng tiến ở Wimbledon 2014
>> Nadal và Sharapova cùng bị loại khỏi Wimbledon 2014
>> Li Na và Berdych bất ngờ bị loại ở vòng 3 Wimbledon 2014


Dimitrov đã có một trận đấu xuất sắc - Ảnh: AFP

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, nhưng dường như Murray đã thi đấu với một tâm lý nặng nề và có khởi đầu không được tốt. Khi điểm số của ván thứ nhất đang là 1/1, thì Murray đã để cho Dimitrov có liên tiếp 5 bàn thắng liên tiếp để kết thúc ván đấu này rất chóng vánh chỉ sau 26 phút.

Trong ván đấu thứ hai, thế trận cân bằng hơn trong 6 bàn đấu tiên. Tuy nhiên, ở bàn đấu thứ 7, Dimitrov đã có bàn bẻ giao bóng của Murray để vượt lên dẫn trước 4/3. Nhưng ngay lập tức, tay vợt của nước chủ nhà cũng đòi lại bàn bẻ giao bóng. Thế trận vẫn giằng co và khiến bàn đấu này phải bước vào loạt đánh tie break cân não.


Murray (phải) đã trở thành cựu vô địch - Ảnh: AFP

Dimitrov bằng những cú giao bóng rất mạnh mẽ cùng các quả đánh chuẩn xác đã tiếp tục có được chiến thắng 7/4 trong loạt đánh này để vượt lên dẫn trước 2-0 và đưa Murray vào thế khó. Trong ván thứ ba, Dimitrov vẫn hoàn toàn chiếm thế chủ động và tiếp tục có thêm ván thắng 6/2 để chính thức loại đương kim vô địch.

Với trận thua này, Murray đã lần tiên không thể góp mặt ở vòng bán kết tại đây kể từ năm 2009. Ngược lại, chiến thắng thứ 2 trong 5 lần đối với Murray đã giúp cho tay vợt đang lên Dimitrov lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình được góp mặt tại vòng bán kết một giải Grand Slam.


Djokovic lội ngược dòng để giành chiến thắng - Ảnh: AFP

Ở những trận tứ kết khác, á quân và là hạt giống số 1 Novak Djokovic cũng đã gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với Marin Cilic (Croatia, 26). Tuy nhiên, nhờ vào những nỗ lực lẫn sự tinh quái của mình, Djokovic đã có cuộc lội ngược dòng giành được chiến thắng 3-2 (6/1, 3/6, 6/7, 6/2, 6/2) để có được chiếc vé vào bán kết gặp Dimitrov.

Trong khi đó, “hiện tượng” Nick Kyrgios (Úc, hạng 144 thế giới) dù có chiến thắng trong ván thứ nhất nhưng vẫn phải dừng bước trước hạt giống số 8 Milos Raonic với tỷ số 1-3 (7/6, 2/6, 4/6, 6/7). Ở trận đấu này, những quả giao bóng mạnh mẽ đã từng giúp Kyrgios thắng Nadal đã không được phát huy và anh chỉ có 15 cú giao bóng thắng điểm trực tiếp so với 39 của Raonic.

Cuộc đối đầu hấp dẫn của hai tay vợt người Thụy Sỹ là Roger Federer (4) và Stanislas Wawrinka (5) cũng kết thúc với chiến thắng 3-1 (3/6, 7/6, 6/4, 6/4) nghiêng về người đàn anh Federer. Như vậy, Federer sẽ đối đầu với “máy giao bóng” Raonic ở vòng bán kết. Trong 4 lần gặp nhau trước đây của hai tay vợt này, Federer đã toàn thắng trước Raonic.


Bouchard đang có phong độ ổn định - Ảnh: AFP

Tại hai trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nữ, tay vợt trẻ xinh đẹp người Canada Eugenie Bouchard (13) đã tiếp tục thi đấu thành công và đánh bại Angelique Kerber (Đức, 9) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) để lần thứ ba liên tiếp trong năm nay có mặt ở bán kết các giải Grand Slam.

Trong trận đấu còn lại, tay vợt hạt giống số 3 Simona Halep (Rumani) đã không quá khó khăn để đánh bại Sabine Lisicki (Đức, 19) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/0).

Vào lúc 19 giờ tối nay (giờ VN), hai trận bán kết đơn nữ giữa Petra Kvitova (6) gặp Lucie Safarova (23) cùng của CH Czech và sau đó là trận đấu giữa Bouchard gặp Halep sẽ được diễn ra.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.