Dimitrov đánh bại Nishikori để đăng quang giải Brisbane

08/01/2017 18:46 GMT+7

'Tiểu Federere” Grigor Dimitrov (Bungaria, 7) đã có được khởi đầu mùa giải mới rất đẹp bằng danh hiệu tại giải Brisbane khi anh đã đánh bại hạt giống số 3 Kei Nishikori (Nhật Bản) trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (6/2, 2/6, 6/3) ở ngày thi đấu hôm nay (8.1, giờ VN).

Trước trận đấu này, Nishikori chắc chắn được đánh giá cao hơn Dimitrov bởi lối chơi ổn định hơn và cả thứ hạng cao hơn của hai tay vợt. Bên cạnh đó, Nishikori cũng chưa từng để thua tay vợt người Bungaria trong cả 3 trận đấu trước đây. Tuy nhiên, Dimitrov đang có sự trở lại mạnh mẽ hơn ở mùa giải mới và đã đánh bại hạt giống số 1 Milos Raonic trong trận bán kết trước đó.

Ở lần gặp lại nhau này, hạt giống số 7 Dimitrov chính là tay vợt đã nhập cuộc và có khởi đầu tốt hơn so với Nishikori. Khi điểm số đang là 2/2 trong ván thứ nhất, thì bất ngờ Dimitrov bất ngờ có 2 bàn bẻ giao bóng liên tiếp của hạt giống số 3 để giành được chiến thắng trong ván thứ nhất với điểm số 6/2.

Tuy nhiên, sau ván thua này Nishikori đã bắt đầu chơi tốt hơn và kịch bản của ván đấu thứ hai cũng diễn ra tương tự như ván thứ nhất nhưng phần thắng đã thuộc về tay vợt người Nhật Bản và đưa trận chung kết này vào ván đấu quyết định. 

Nshikori thất bại dù được đánh giá cao hơn AFP

Bước vào ván đấu thứ ba, thế trận cũng đã diễn ra rất hấp dẫn và căng thẳng. Dù vậy, trong một ngày thi đấu với phong độ rất tốt, Dimitrov với quả giao bóng rất mạnh mẽ bên cạnh những cú đánh đầy uy lực đã bẻ bàn giao bóng của Nishikori để vượt lên dẫn trước 5/3. Với cơ hội quý giá này, Dimitrov đã không bỏ lỡ và giành luôn chiến thắng ở bàn giao bóng sau đó của mình với điểm số 6/3.

Với trận thắng đầu tiên của mình trước Nishikori, tay vợt người Bungaria đã có danh hiệu đầu tiên của mình sau hơn 2 năm rưỡi kể từ sau chức vô địch tại giải tại giải Queen Club năm 2014. Đây cũng là danh hiệu ATP thứ 5 trong sự nghiệp của “tiểu Fedex”. Trong khi đó, thất bại này khiến Nishikori không thể có được danh hiệu đầu tiên của mình tại đây.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.