Djokovic bất bại ở vòng đấu bảng giải ATP Finals 2018

17/11/2018 09:51 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã tiếp tục thể hiện phong độ rất tốt của mình khi đã đánh bại Marin Cilic (Croatia, 5) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2) ở lượt trận cuối cùng bảng đấu mang tên Guga Kuerten của giải ATP Finals diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (17.11, giờ VN).

Ở lượt trận cuối cùng này, ngoại trừ chiếc vé đầu tiên đã có chủ và thuôc về Djokovic, thì chiếc vé còn lại vẫn là cuộc cạnh tranh của 3 tay vợt trong bảng đấu này. Nhưng trong trận đấu đầu tiên, Alexander Zverev (Đức, 3) đã tiếp tục có thêm chiến thắng 2-0 (7/6, 6/3) trước John Isner (Mỹ, 8) đã khiến cuộc cạnh tranh cho chiếc vé còn lại trở thành “vô nghĩa” và tay vợt 21 tuổi người Đức đã chiếm lấy chiếc vé này.

Với việc giành được chiếc vé vào bán kết, Zverev đã trở thành tay vợt người Đức đầu tiên kể từ khi Rainer Schuettler làm được vào năm 2003 tại giải đấu dành cho 8 tay vợt mạnh trong năm và anh cũng trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất làm được điều này sau khi Juan Martin del Potro (Argentina) đạt được vào năm 2009.

Niềm vui của Zverev khi giành được chiến thắng để vào bán kết AFP

Trong trận đấu còn lại của bảng dù gặp chút khó khăn trong ván thứ nhất trước Cilic, nhưng Djokovic vẫn tỏ ra mạnh hơn khi giành được chiến thắng sau hai ván đấu để có được thành tích bất bại trong 3 trận đấu của vòng bảng. Thành tích này đã giúp Djokovic trở thành ứng cử viên “nặng ký” cho chức vô địch của giải năm nay với phong độ rất cao.

Như vậy, cả 4 tay vợt hạt giống cao nhất của giải đấu năm nay đều đã lọt vào bán kết và Zverev sẽ gặp Roger Federer (Thụy Sĩ, 2) trong trận đấu diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay. Đây sẽ là trận đấu rất hấp dẫn khi Federer đang có 3 trận thắng và để thua 2 trận trước Zverev. Tuy nhiên trong năm nay cả hai tay vợt này đều chưa đối đầu với nhau lần nào.

Federer sẽ đối đầu với Zverev ở trận đấu được hứa hẹn rất hấp dẫn AFP

Trận bán kết còn lại Djokovic sẽ đối đầu với Kevin Anderson (Nam Phi, 4) vào lúc 3 giờ sáng mai và tay vợt số 1 thế giới đang chiếm ưu thế về tỷ số đối đầu với 7 trận thắng trong 8 lần gặp nhau. Lần chiến thắng duy nhất của Anderson đã diễn ra cách đây 10 năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.