Djokovic bị tay vợt 19 tuổi đánh bại ở vòng 3 giải Rogers Cup 2018

10/08/2018 15:46 GMT+7

Đương kim vô địch Wimbledon Novak Djokovic (Serbia, 9) đã bất ngờ để thua tay vợt 19 tuổi người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas (hạng 27 thế giới) ở vòng 3 giải Rogers Cup diễn ra vào rạng sáng nay (10.8, giờ VN).

Đây là cú “sốc” rất lớn cho cả Djokovic lẫn những người hâm mộ của anh. Nếu trong khoảng thời gian trước đây, việc Djokovic để thua một tay vợt có thứ hạng thấp là điều bình thường. Tuy nhiên sau chức vô địch tại Wimbledon thì giới chuyên môn đều nghĩ rằng Djokovic sẽ trở lại với chính mình.

Bên cạnh đó, tay vợt trẻ Tsitsipas gần như không được biết đến nhiều. Trong năm nay anh đã bắt đầu gây ấn tượng bằng những chiến thắng ấn tượng trước những tay vợt hàng đầu như Dominic Thiem hay Kevin Anderson.

Djokovic hoàn toàn bị bất ngờ trước sức trẻ của Tsitsipas AFP

Trong lần đầu gặp gỡ Djokovic, tay vợt có cú trái 1 tay Tsitsipas đã gây rất nhiều bất ngờ cho Djokovic và đã xuất sắc có được ván thắng 6/3 sau 1 bàn bẻ giao bóng duy nhất. Tưởng chừng Djokovic sẽ bừng tỉnh trở lại sau khi có được ván thắng sau loạt đánh tie-break trong ván thứ hai với tỷ số phụ 7/5. Nhưng một lần nữa, sự lì lợm của Tsitsipas đã giúp anh có bàn bẻ giao bóng ngay đầu ván thứ 3 để vượt lên dẫn trước 3/0.

Với lợi thế về điểm số này, Tsitsipas đã giành luôn chiến thắng ở ván đấu này với tỷ số 6/3 và giành vé vào tứ kết.

Tsitsipas có được chiến thắng đáng nhớ trong sự nghiệp của mình AFP

Phát biểu sau trận thắng này, Tsitsipas “sung sướng” nói: “Tôi cảm thấy rất tự hào với bản thân mình và cho cả đất nước của tôi. Tôi đang đặt Hy Lạp vào bản đồ quần vợt. Tôi chắc rằng tôi sẽ làm cho gia đình tôi tự hào, tất cả những người đang theo dõi, huấn luyện viên, cha tôi. Đó là một chiến thắng rất đáng nhớ và tôi chưa bao giờ cảm thấy có quá nhiều cảm xúc sau chiến thắng”. 

Nadal phải rất chật vật vượt qua Wawrinka AFP

Cũng ở vòng đấu này, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) cũng đã vượt qua Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, hạng 195 thế giới) sau hai ván rất căng thẳng với tỷ số 7/5 và 7/6. Những cái tên cũng có mặt ở vòng tứ kết của giải đấu này là Alexander Zverev (Đức, 2), Kevin Anderson (Nam Phi, 4), Grigor Dimitrov (Bungaria, 5), Marin Cilic, Croatia, 6)¸ Karen Khachanov (Nga, hạng 38 thế giới) và Robin Haase (Hà Lan, hạng 39 thế giới).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.