Djokovic chật vật vào tứ kết Rome Masters, Murray cùng Serena bỏ cuộc

15/05/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch đơn nam Novak Djokovic (1) tiếp tục gặp khó khăn ở vòng 3 khi phải lội ngược dòng để đánh bại Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 68 thế giới) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/2, 6/3). Trong khi đó, cả Andy Murray lẫn Serena Williams đều đã xin rút lui khỏi giải đấu do mệt mỏi và chấn thương.

(TNO) Đương kim vô địch đơn nam Novak Djokovic (1) tiếp tục gặp khó khăn ở vòng 3 khi phải lội ngược dòng để đánh bại Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 68 thế giới) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/2, 6/3). Trong khi đó, cả Andy Murray lẫn Serena Williams đều đã xin rút lui khỏi giải đấu do mệt mỏi và chấn thương.
Murray xin rút lui vì mệt mỏi - Ảnh: AFP

Trong ngày thi đấu đêm qua và rạng sáng nay (15.5, giờ VN) của giải Rome Masters, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đã rất đáng tiếc khi tay vợt vừa đăng quang giải Madrid Open tuần trước Murray đã xin rút lui do cảm thấy mệt mỏi sau chuỗi trận thi đấu rất thành công trên mặt sân đất nện trong năm nay. Sau đó, đương kim vô địch nữ Serena cũng xin rút lui do bị chấn thương khuỷu tay.

Cũng tại ngày thi đấu này, người hâm mộ cũng đã chứng kiến đương kim vô địch đơn nam Djokovic có thêm một trận đấu rất khó khăn tại đây. Trước đó, ngay tại vòng 2 của giải đấu này, Djokovic rất cũng nhọc nhằn mới có thể đánh bại được Nicolas Almagro (Tây Ban Nha).

Djokovic vừa trải qua một trận đấu khó khăn - Ảnh: AFP

Từng đã có 2 lần bại trước Bellucci và được đánh giá cao đối phương rất nhiều nhưng trong trận đấu này, Djokovic đã phải gặp một Bellucci thi đấu rất mạnh mẽ ở ván đấu đầu tiên. Những nỗ lực không mệt mỏi của Bellucci cuối cùng cũng nhận được “phần thưởng” bằng bàn bẻ giao bóng của Djokovic để dẫn trước 6/5 và anh kết thúc luôn ván đấu này với điểm số 7/5.

Sau ván thua này, Djokovic đã vùng lên mạnh mẽ để khẳng định vị trí và sức mạnh của mình bằng 2 ván thắng liên tiếp với điểm số 6/2 và 6/3 để đi tiếp vào tứ kết sau đúng 2 giờ thi đấu. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là hạt giống số 5 Kei Nishikori (Nhật Bản), người đã đánh bại một tay vợt người Serbia khác là Victor Troicki (hạng 34 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3).

Trong khi đó, á quân Rafael Nadal đã vượt qua được tay vợt “khổng lồ” John Isner (Mỹ, 16) sau 2 ván đều với điểm số 6/4. Hạt giống số 2 Roger Federer cũng gặp khó khăn trước Kevin Anderson (Nam Phi, 15) nhưng cũng giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 7/5) để đi tiếp.

Cũng có mặt tại vòng tứ kết tại giải Rome Masters còn có Tomas Berdych (CH Czech, 6), David Ferrer (Tây Ban Nha, 7), Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 8) và David Goffin (Bỉ, hạng 20 thế giới).

Bouchard tiếp tục thể hiện sự sa sút phong độ - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ nhất chính là thất bại của hạt giống số 6 Eugenie Bouchard (Canada) trước tay vợt Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 10) với tỷ số 1-2 (7/6, 5/7, 6/7) trong trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính sau 3 giờ 2 phút thi đấu. Cùng chung số phận với Bouchard còn có Ekaterina Makarova (Nga, 8) khi tay vợt này đã thất bại 0-2 (4/6, 3/6) trước Alexandra Dulgheru (Romania, hạng 72 thế giới).

Cùng lọt vào tứ kết còn có các hạt giống hàng đầu khác như Simona Halep (Romania, 2), Maria Sharapova (Nga, 3), Petra Kvitova (CH Czech, 4), Victoria Azarenka (Belarus, hạng 29 thế giới), Christina Mchale (Mỹ, hạng 65 thế giới) và Daria Gavrilova (Nga, hạng 78 thế giới).

Lịch thi đấu tứ kết ngày 15.5

Sân trung tâm:

Simona Halep (2) - Alexandra Dulgheru (Lúc 17 giờ VN)

Roger Federer (2) - Tomas Berdych

Novak Djokovic (1) - Kei Nishikori (5)

Maria Sharapova (3) - Victoria Azarenka (Lúc 0 giờ 30 ngày 16.5)

Rafael Nadal (4) - Stan Wawrinka (8)

Sân Grandstand:

David Ferrer (7) - David Goffin (Lúc 17 giờ VN)

Petra Kvitova (4) - Suarez Navarro

Christina Mchale - Daria Gavrilova

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.