Djokovic chật vật vào vòng 3 giải Pháp mở rộng

31/05/2018 08:45 GMT+7

Dù có được chiến thắng với tỷ số 3-0 (7/6, 6/4, 6/4) trước tay vợt hạng 155 thế giới Jaume Munar (Tây Ban Nha) ở vòng 2 diễn ra vào tối qua (30.5, giờ VN), nhưng đây được coi là trận đấu rất khó khăn cho cựu vô địch Novak Djokovic (Serbia, 20).

Sau trận thắng dễ dàng ở vòng đầu tiên, Djokovic bước vào trận đấu ở vòng 2 này với khởi đầu không tốt khi bị tay vợt nằm ngoài top 100 bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên. Nhưng sau đó Djokovic bắt đầu lấy lại sự tự tin và có liền 2 bàn bẻ giao bóng để dẫn lại 4/1. Sự quyết tâm của tay vợt 21 tuổi người Tây Ban Nha đã giúp anh gỡ hòa điểm số và đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break.

Chỉ nhờ vào kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Djokovic đã có được chiến thắng trong loạt đánh này với điểm số phụ 7/1. Ở hai ván đấu tiếp theo, thế trận cũng không dễ dàng cho Djokovic. Với những bàn bẻ giao bóng ở thời khắc quyết định, cựu số 1 thế giới mới có thể đánh bại được đối thủ của mình trong 2 ván đấu này đều với điểm số 6/4. Với chiến thắng này, Djokovic đã tiến vào vòng 3 và sẽ chạm trán một tay vợt người Tây Ban Nha khác là hạt giống Roberto Bautista Agut (13).

Zverev đã có cuộc lội ngược dòng để vào vòng 3 AFP

Cũng có được chiến thắng nhưng chật vật hơn nhiều đó hạt giống số 2 Alexander Zverev (Đức) trong trận đấu gặp Dusan Lajovic (Serbia, hạng 60 thế giới). Dù được xem là ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, nhưng Zverev đã 2 lần bị đối phương dẫn trước và hạt giống số 2 phải lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 để vào vòng 3.

Các tay vợt mạnh khác như Grigor Dimitrov (Bungaria, 4), David Goffin (Bỉ, 8), Carreno Busta (Tây Ban Nha, 10), Kei Nishikori (Nhật Bản, 19)… cũng có được chiến thắng để đi tiếp. Trong khi đó ở trận đấu muộn của vòng 1 đơn nam, Tomas Berdych (CH Czech, 17) đã bất ngờ để thua trước Jeremy Chardy (Pháp, hạng 86 thế giới) với tỷ số 2-3.

Tay vợt số 1 thế giới Halep cũng lội ngược dòng ở trận ra quân AFP

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế gới Simona Halep (Rumani) cũng đã giành chiến thắng 2-1 (2/6, 6/1, 6/1) trước Alison Riske (Mỹ, hạng 83 thế giới) trong trận đấu muộn do bị hoãn vì thời tiết và trời tối tại đây. Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Elina Svitolina (Ukraine, 4) Petra Kvitova (CH Czech, 8), đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 10) hay tay vợt trẻ Naomi Oasaka (Nhật Bản, 21) đều có được chiến thắng để đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.