Djokovic chờ ngày lật đổ Nadal

17/05/2011 18:16 GMT+7

(TNO) Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để chiếm vị trí số 1 của Rafael Nadal ở giải Pháp mở rộng 2011, diễn ra từ ngày 22.5 đến 5.6.

Rafael Nadal (phải) dường như vẫn chưa hết bất ngờ khi 2 lần liên tiếp bị Djokovic đánh bại ngay trên mặt sân đất nện sở trường chỉ trong 9 ngày - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt người Serbia Novak Djokovic đang nắm trong tay cơ hội rất lớn để chiếm vị trí số 1 của Rafael Nadal ở giải Pháp mở rộng 2011, diễn ra từ ngày 22.5 đến 5.6.

Theo bảng xếp hạng ATP công bố sáng nay (17.5), Djokovic có được 11.665 điểm sau khi đăng quang ở giải Ý mở rộng 2011 và chỉ còn cách Nadal 405 điểm. Theo cách tính điểm của ATP Tour, chỉ cần thắng ở vòng 1 giải Pháp mở rộng 2011, tay vợt 24 tuổi người Serbia có thể lấy ngôi số 1 của “ông vua sân đất nện” Nadal bất kỳ lúc nào, trừ trường hợp tay vợt người Tây Ban Nha giành chức vô địch. Tuy nhiên, nếu đương kim vô địch Úc mở rộng 2011 Djokovic giành suất vào chung kết, vị trí số 1 sẽ thuộc về anh ngay cả khi Nadal đăng quang. 

Như vậy, với việc sắp lật đổ Nadal, Djokovic tiếp tục đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ đầu mùa giải năm nay, tay vợt người Serbia đứng thứ 3 khi kém Nadal đến 6.240 điểm và Roger Federer 2.905 điểm. Nhưng chỉ sau 5 tháng, Djokovic bỗng chốc nắm trong tay “quyền tự quyết” cho ngôi vị số 1 của Nadal, đồng thời hơn Federer 3.275 điểm sau khi đăng quang ở 7 giải ATP Tour liên tiếp (trong đó có Úc mở rộng 2011) với 35 trận bất bại.

“Việc đăng quang ở Davis Cup năm ngoái như tiếp cho tôi một năng lượng đáng kinh ngạc để lần lượt chinh phục những giải đấu. Dẫu vậy, thành tích hôm nay phần lớn xuất phát từ việc học tập và rèn luyện chăm chỉ của tôi. Và khi mọi thứ hòa quyện lại với nhau, tôi chỉ còn cách là chiến thắng”, Djokovic thổ lộ trên Reuters.

Hiện tại, Djokovic chỉ còn cách 7 trận thắng so với kỷ lục 42 trận thắng liên tiếp của huyền thoại McEnroe vào năm 1984 để xác lập một kỷ lục mới trong làng banh nỉ thế giới. Trong khi đó, Nadal dường như vẫn chưa hết bất ngờ khi 2 lần liên tiếp bị Djokovic đánh bại ngay trên mặt sân đất nện sở trường chỉ trong 9 ngày. Nhưng Nadal đưa ra lời cảnh báo như tự an ủi mình: “Không có tay vợt nào thắng mãi mãi. Một ngày nào đó anh ấy (Djokovic) sẽ bị chặn đứng”.

 
Novak Djokovic đang hướng đến danh hiệu Roland Garros đầu tiên trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Chưa dừng lại ở đó, sáng nay, Djokovic còn đón nhận thêm tin vui khi trở thành tay vợt thứ 2 kể từ năm 1990 sớm đủ điều kiện để giành được suất dự giải ATP World Tour Finals vào cuối năm trước khi giải Pháp mở rộng hằng năm diễn ra. Trong khi đó, không có nhiều xáo trộn ở bảng xếp hạng WTA ngoại trừ tay vợt cựu số 1 thế giới Maria Sharapova của Nga vươn lên vị trí thứ 7 sau khi đăng quang ở giải Ý mở rộng 2011.

Ở một diễn biến khác, hạt giống số 5 Shahar Peer của Israel bất ngờ gác vợt trước vô danh Casey Dellacqua của Úc với tỷ số 1-2 (1/6, 7/5, 3/6) tại vòng 1 giải Brussels Ladies Open.  

Bảng tính điểm dự kiến của Rafael Nadal và Novak Djokovic

 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.