Djokovic có chiến thắng mở màn của năm chỉ sau 51 phút

05/01/2016 07:45 GMT+7

Mùa giải 2016 của làng quần vợt đã bắt đầu với những giải đấu chính thức đáng chú ý tại Qatar Open với sự có mặt của Novak Djokovic và Rafael Nadal, hay giải đấu Brisbane (Úc) với Roger Federer, Kei Nishikori, Simona Halep cùng Maria Sharapova…

Mùa giải 2016 của làng quần vợt đã bắt đầu với những giải đấu chính thức đáng chú ý tại Qatar Open với sự có mặt của Novak Djokovic và Rafael Nadal, hay giải đấu Brisbane (Úc) với Roger Federer, Kei Nishikori, Simona Halep cùng Maria Sharapova…

Djokovic đã có chiến thắng trong trận đầu tiên của mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Trong ngày thi đấu hôm qua (4.1, giờ VN), tay vợt nam số 1 thế giới Djokovic đã “mở hàng” cho các tay vợt hàng đầu bằng chiến thắng dễ dàng trong cả hai ván đều với điểm số 6/2 trước Dustin Brown (Đức, hạng 118 thế giới) chỉ sau 51 phút thi đấu. Tại giải đấu này năm ngoái, Djokovic từng phải dừng bước ở tứ kết trước “gã khổng lồ” Ivo Karlovic. 

Tuy nhiên, với quyết tâm lẫn phong độ rất cao của mình, Djokovic đã nhanh chóng dẫn trước 5/0 trong ván thứ nhất chỉ sau 16 phút và có được chiến thắng 6/2 ở ván đấu đầu tiên. Tay vợt người Đức đã thi đấu cầm cự với Djokovic trong 4 bàn đấu đầu tiên của ván thứ hai, nhưng với đẳng cấp vượt trội đã giúp Djokovic dễ dàng thắng liền 4 bàn đấu tiếp theo để kết thúc trận đấu. 

Phát biểu sau trận đấu trên AFP, Djokovic nói: “Trở lại sân sáu tuần kể từ khi tôi đã chơi trận đấu cuối cùng, tôi nghĩ rằng những thách thức trong mùa giải năm nay đối với tôi là rất lớn. Chính vì vậy tôi cần phải giữ gìn sức khỏe và cố gắng duy trì phong độ cao để tiếp tục chinh phục những thử thách mới trong năm 2016 này”.
De La Nava đánh bại Lopez - Ảnh: Reuters
Cũng tại giải đấu này, bất ngờ đầu tiên đã xảy ra khi hạt giống số 5 Feliciano Lopez (Tây Ban Nha) đã để thua 1-2 (6/3, 6/7, 5/7) trước người đồng hương Daniel Munoz de la Nava (hạng 75 thế giới). 
Hôm nay, “vua đất nện” Nadal sẽ có trận đấu ra quân của mình với người đồng hương Pablo Carreno Busta (hạng 67 thế giới).
Dimitrov ra quân thành công trên đất Úc - Ảnh: AFP

Tại giải Brisbane cũng đang diễn ra, tay vợt Grigor Dimitrov (Bulgaria, hạng 28 thế giới) đã tạo ra bất ngờ đầu tiên khi giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) trước hạt giống số 5 của giải là Gilles Simon (Pháp). 

Trong khi đó, tại nội dung đơn nữ, các tay vợt hàng đầu như Angelique Kerber (Đức, 4), Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 6), Belinda Bencic (Thụy Sỹ, 7), Roberta Vinci (Ý, 8) hay Victoria Azarenka (Belarus, hạng 22 thế giới) đều có được chiến thắng đầu tiên của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.