Djokovic có danh hiệu trước thềm Wimbledon

02/07/2017 06:45 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có được danh hiệu thứ hai trong năm khi đánh bại Gael Monfils (Pháp) với tỷ số 2-0 (6/3, 6/4) trong trận chung kết giải ATP 250 Aegon International diễn ra ở Eastbourne (Anh) vào tối qua (1.7, giờ VN).

Đây được xem là trận đấu rất hay của Djokovic trong thời gian qua. Dù Monfils là đối thủ mà anh đã từng toàn thắng trong 13 lần gặp nhau trước đây nhưng Monfils luôn là một tay vợt chơi rất “ngẫu hứng” và đã từng gây rất nhiều khó khăn cho các tay vợt hàng đầu. Trong khi đó, Djokovic vẫn chưa thể lấy lại phong độ của chính mình và điều này đã giúp Monfils có được hy vọng giành được chiến thắng đầu tiên trước Djokovic.

Tuy nhiên Djokovic đã nhập cuộc rất tốt khi sớm bẻ bàn giao bóng của Monfils ngay ở bàn đầu tiên của ván thứ nhất. Vẫn với lối đánh đều đặn của mình và tận dụng sai lầm của đối phương, Djokovic đã có thêm bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 9 để giành chiến thắng ván đấu này với điểm số 6/3. Dù Monfils chơi tốt hơn trong ván đấu thứ hai, nhưng với bản lĩnh của mình, Djokovic đã có bàn thắng khi Monfils cầm giao bóng ở bàn thứ 10 để có thêm ván thắng với điểm số 6/4 và giành chiến thắng chung cuộc sau 1 giờ 16 phút.

Monfils vẫn chưa có được chiến thắng trước Djokovic AFP

Với chiến thắng này Djokovic đã có được danh hiệu thứ 2 trong năm sau chiến thắng tại giải Qatar hồi đầu năm. Nhưng quan trọng hơn chiến thắng này như là “liều thuốc” tinh thần cho cựu số 1 thế giới trước khi Wimbledon diễn ra. Djokovic đã nói sau chiến thắng này “Đây là một tuần lễ tuyệt vời. Rõ ràng đây là quyết định đúng đắn khi tôi tham dự giải đấu này. Chiến thắng này có thể sẽ giúp tôi chơi tốt hơn ở tuần sau tại Wimbledon”.

Trước đó, theo tờ báo Sportske Novosti của Croatia thì tay vợt cựu số 7 thế giới Mario Ancic sẽ gia nhập ban huấn luyện của Djokovic cùng với Andre Agassi tại Wimbledon sắp tới. Ancic năm nay 33 tuổi đã từng được coi là “thần đồng” của làng banh nỉ thế giới nhưng phải từ bỏ sự nghiệp quần vợt của mình vào năm 2011 do bị chấn thương dai dẳng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.