Djokovic có khởi đầu đẹp trước mùa giải mới

31/12/2018 09:11 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới người Serbia Novak Djokovic đã có được danh hiệu thứ 4 của mình tại giải đấu biểu diễn Mubadala World Tennis Championship tại Abu Dhabi (UAE) khi vượt qua Kevin Anderson (Nam Phi) với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 7/5) trong trận chung kết mới đây.

Sau thời gian dài nghỉ ngơi giữa hai mùa giải, các tay vợt đã bước vào những giải đấu nhằm chuẩn bị cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm Úc mở rộng chỉ còn 2 tuần nữa sẽ khởi tranh. Dù chỉ là giải đấu biểu diễn với sự góp mặt của 6 tay vợt trong đó có Djokovic và Rafael Nadal (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, tại bán kết Nadal đã bất ngờ để thua Anderson với tỷ số 1-2 (6/4, 3/6, 4/6). Ở trận bán kết còn lại, Djokovic đã dễ dàng vượt qua Karen Khachanov với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2).
Những cú giao bóng mạnh mẽ của Anderson đã gây khó khăn cho Djokovic trong ván thứ nhất AFP
Trong trận chung kết, đương kim vô địch Anderson đã tiếp tục gây ấn tượng với những cú giao bóng mạnh mẽ sở trường của mình để có được chiến thắng 6/4 trước Djokovic trong ván thứ nhất. Nhưng ở hai ván đấu còn lại, Djokovic đã chứng minh được bản lĩnh của một tay vợt thế giới ở những thời điểm quan trọng để thắng lại cả hai ván đều với tỷ số 7/5.
Sau khi nhận cúp vô địch, Djokovic nói: “Tôi thực sự rất vui khi có một trận đấu như thế này. Anderson là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới và đã chơi ổ định trong thời gian gần đây. Khi bạn chơi một người có đẳng cấp như thế này và giành được chiến thắng thì nó sẽ giúp bạn tự tin và thêm sức mạnh về tinh thần. Chắc chắn tôi sẽ rất vui khi giành chiến thắng ngày hôm nay và mong chờ mùa giải mới”.
Djokovic vẫn là tay vợt xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại AFP
Với chiến thắng trước Anderson để đăng quang tại giải đấu này, Djokovic đã có được 4 danh hiệu tại đây và qua đó cân bằng được kỷ lục của Nadal. Nhưng quan trọng hơn là chiến thắng này sẽ tạo sự tự tin cho Djokovic trong mùa giải mới với vị trí số 1 thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.