Djokovic đăng quang Shanghai Masters 2012

14/10/2012 21:54 GMT+7

* Người Anh “giải hạn” danh hiệu WTA sau 24 năm (TNO) Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã có cuộc “báo thù” ngọt ngào khi lội ngược dòng đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Shanghai Masters 2012 diễn ra tối 14.10 (giờ VN).

* Người Anh “giải hạn” danh hiệu WTA sau 24 năm

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic đã có cuộc “báo thù” ngọt ngào khi lội ngược dòng đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-1 trong trận chung kết Shanghai Masters 2012 diễn ra tối 14.10 (giờ VN).

>> Murray đấu Djokovic ở chung kết Shanghai Masters 2012
>> Djokovic khát khao được vào đại học
>> Djokovic lại nhảy điệu "Gangnam Style" ăn mừng  

 
Novak Djokovic (trái) đã có cuộc báo thù ngọt ngào cho thất bại ở bán kết Olympic London 2012 và chung kết Mỹ mở rộng 2012 trước Andy Murray - Ảnh: Reuters 

Trận chung kết Shanghai Masters 2012 đã đem lại cho người hâm mộ có mặt trên sân Qizhong Arena (Thượng Hải, Trung Quốc) một màn trình diễn đẹp mắt, ly kỳ diễn ra trong 3 giờ 21 phút.

Bảng thông số kỹ thuật trận đấu không nói lên nhiều điều khi gần như tương bằng nhau, nhưng trên sân cả Murray và Djokovic đã để lại rất nhiều cảm xúc: thăng hoa, hối tiếc và đặc biệt là “tinh thần thép” của người Serbia. Người thắng là Djokovic nhận được sự thán phục không chỉ xuất phát từ tài năng, còn người thua như Murray lại có thể ngẩng cao đầu.

Tay vợt Anh đã có những khoảnh khắc thăng hoa của riêng mình (thắng 7/5 ở ván 1 và có đến 5 cơ hội để kết thúc trận đấu ở ván thứ 2).

Tuy nhiên, không may cho Murray, Djokovic là người Serbia, vùng đất mà con người vốn luôn sở hữu một “tinh thần thép”. Đó cũng chính là bước ngoặc lớn nhất của trận đấu. Bởi sau khi Murray để vuột quá nhiều cơ hội ở ván 2, thì Nole (biệt danh của Djokovic) lại thắng bằng sự chính “vũ khí” của mình: sự lạnh lùng.

 
Không hai lòng với một đường bóng, Djokovic đập tan tành một cây vợt - Ảnh: Reuters

Sau khi làm một cuộc đấu trí và lực để thắng 7/6 bằng loạt tie-break có điểm đến 13-11 ở ván 2, sự lạnh lùng của tay vợt Serbia đã khiến Murray chùn tay trước khi thua tiếp 3/6 ở ván quyết định.

Với chiến thắng này, Djokovic không những chặn đứng Murray làm nên cú hat-trick danh hiệu ở Shanghai Masters, mà còn báo thù ngọt ngào cho thất bại ở bán kết Olympic London 2012 và chung kết Mỹ mở rộng 2012.

Quan trọng hơn, với 1.000 điểm, tay Serbia sẽ phà hơi nóng vào phía sau Roger Federer trong cuộc đua giành vị trí số 1 thế giới mùa giải năm nay. Đây cũng là danh hiệu ATP World Tour Masters 1.000 thứ 3 mùa này của Djokovic và anh cũng toàn thắng 2 giải đấu trên đất Trung Quốc (trước đó Djokovic lên ngôi ở China Open 2012).

Cuộc đấu luôn có kẻ thắng người thua, đặc biệt là trong thời đại mà quần vợt nam thế giới đang dần nhàm chán do bị Federer và Rafael Nadal thống trị, thì Djokovic và Murray đang đem lại chút thú vị với sự quật khởi bằng những năm tháng khổ luyện, mà trận chung kết đáng nhớ ở Thượng Hải là một minh chứng.

Watson chấm dứt 24 năm chờ đợi của quần vợt nữ Anh

Heather Watson đã giải cơn hạn danh hiệu WTA của người Anh sau khi đánh bại đối thủ người Đài Loan (Trung Quốc) Chang Kai-chen với tỷ số 2-1  (7/5, 5/7, 7/6) để đăng quang giải đơn nữ HP Open tại Osaka (Nhật Bản).

 
Heather Watson làm rạng danh quần vợt nữ Anh Quốc - Ảnh: Reuters

Với danh hiệu này, tay vợt xếp hạng 71 thế giới Watson đã chấm dứt 24 năm chờ đợi của quần vợt nữ xứ sở sương mù kể từ khi Sara Gomer làm được vào năm 1988.

“Tôi thực sự hạnh phúc vì đã làm một điều tự hào cho đất nước. Tôi không biết phải tả thế nào, nhưng tôi sẽ khóc trong phòng thay đồ để thỏa niềm vui sướng”, tay vợt 20 tuổi sung sướng nói với Reuters sau trận đấu.

Như vậy, với danh hiệu của Watson, quần vợt xứ sở sương mù đang trải một mùa giải rất thành công khi trước đó Andy Murray cũng chấm dứt cơn hạn danh hiệu Grand Slam sau 76 năm ở Mỹ mở rộng 2012.

Tháng trước, đáng lẽ tay vợt 18 tuổi Laura Robson có rất nhiều cơ hội để làm được điều như Watson, nhưng cuối cùng cô gái trẻ lại thất bại một cách đáng tiếc trước Hsieh Su-wei (Đài Loan, Trung Quốc) trong trận chung kết Guangzhou Open.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.