Djokovic đánh bại Murray để đăng quang Madrid Open

09/05/2016 08:04 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 29 trong sự nghiệp của mình, khi đã đánh bại đương kim vô địch Andy Murray (Anh, 2) với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 6/3) trong trận chung kết giải Madrid Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.5, giờ VN).

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có được danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 29 trong sự nghiệp của mình, khi đã đánh bại đương kim vô địch Andy Murray (Anh, 2) với tỷ số 2-1 (6/2, 3/6, 6/3) trong trận chung kết giải Madrid Open diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (9.5, giờ VN).

Danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 29 của Djokovic - Ảnh: AFP

Gặp nhau trong trận chung kết Madrid Open là lần thứ 32 Djokovic và Murray gặp nhau trong sự nghiệp. Trong 31 lần đối đầu trước đây, Djokovic đã có 31 trận thắng và chỉ để thua 9 trận trước tay vợt người Anh. Chính vì vậy, Djokovic đã được đánh giá cao hơn Murray rất nhiều trong trận đấu này.

Dự đoán này đã đúng khi Djokovic đã có sự nhập cuộc với trận đấu rất nhanh khi anh sớm có hai bàn bẻ giao bóng của Murray để vượt lên dẫn trước 5/1 và kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2 chỉ sau 32 phút thi đấu. Tuy nhiên, khoảng thời gian nghỉ giữa hai ván đã giúp Murray có sự trở lại ấn tượng hơn.

Với những quả giao bóng mạnh mẽ hơn cùng các cú đánh có độ chuẩn xác cao hơn đã giúp Murray bẻ bàn giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 4/1. Dù tay vợt số 1 thế giới rất nổ lực để san bằng cách biệt, nhưng Murray vẫn giữ được ưu thế về điểm số của mình để thắng lại 6/3 và đưa trận chung kết này vào ván quyết định.

Dù rất nổ lực nhưng Murray vẫn không thể bảo vệ danh hiệu của mình - Ảnh: AFP

Ván thứ ba diễn ra có phần hấp dẫn hơn khi Djokovic sớm dẫn trước 2/0. Sau đó Murray đã nhanh chóng gỡ hòa 2/2. Tuy nhiên, Djokovic vẫn là người chơi ổn định và lì lợm hơn đã có được bàn bẻ giao bóng ở bàn đấu thứ 6 để tiếp tục dẫn trước 4/2. Đến lúc này thế trận đã hoàn toàn thuộc về tay vợt người Serbia và Djokovic đã kết thúc trận đấu với điểm số 6/3 để chính thức đăng quang giải đấu này.

Phát biểu sau chiến thắng này, Djokovic nói: “Tôi rất hài lòng khi đã có thêm chiến thắng trước một đối thủ lớn mà tôi đã biết từ lâu. Đây là một thành tích mà tôi rất tự hào và hãnh diện khi được đứng chung với các huyền thoại trong thể thao nói chung và môn quần vợt nói riêng”.

Djokovic vẫn ổn định hơn Murray trong những lần gặp nhau - Ảnh: AFP

Với chiến thắng sau 2 giờ 6 phút thi đấu này, Djokovic đã có được danh hiệu thứ hai tại đây sau mùa giải 2011 và cũng là danh hiệu ATP Masters 1.000 thứ 29 trong sự nghiệp của mình và chính thức một lần nữa vượt qua Rafael Nadal để đứng đầu về số danh hiệu này. Đây cũng là danh hiệu thứ 5 trong năm nay của Djokovic.

Trong khi đó, không thể bảo vệ được danh hiệu của mình đã khiến Murray mất vị trí số 2 thế giới của mình về tay Roger Federer (Thụy Sỹ) với khoảng cách điểm rất mong manh. Tuy nhiên, vị trí này có thể trở lại với Murray vào tuần sau khi giải Rome Masters tiếp tục sẽ được diễn ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.