Djokovic đánh bại Nishikori ở vòng 1 giải Madrid Open

08/05/2018 07:57 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, 10) đã có trận ra quân rất thành công tại giải Mardid Open khi đánh bại đối thủ mạnh Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 20 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/4) ngay tại vòng 1 được diễn ra vào tối qua (8.5, giờ VN).

Đây là trận đấu được xem là tâm điểm của ngày thi đấu này. Bởi Djokovic và Nishikori là những tay vợt mạnh trong những năm trước đây và cũng là những người chơi rất tốt trên sân đất nện. Tuy nhiên, cả hai đều đã rất ‘lận đận’ với những chấn thương trong khoảng thời gian 1 năm gần đây. Chính vì vậy đã khiến cả hai phải đối đầu với nhau ngay tại vòng 1 lần đầu tiên dù đã từng gặp nhau rất nhiều.

Tay vợt người Nhật Bản chính là tay vợt có khởi đầu tốt hơn khi sớm có bàn bẻ giao bóng để vượt lên dẫn trước 3/2 trong ván thứ nhất. Nhưng Djokovic đã kịp thời cân bằng được tỷ số 3/3. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12 của ván đấu này, cựu số 1 thế giới đã có thêm bàn bẻ giao bóng của Nishikori để giành được chiến thắng trong ván đấu này với điểm số 7/5.

Nishikori phải nhận lấy thất bại dù có khởi đầu tốt hơn REUTERS

Ván đấu thứ hai đã diễn ra với thế trận cân bằng hơn, phải đến bàn đấu thứ 10 Djokovic mới có được bàn bẻ giao bóng của Nishikori và nó đã giúp Djokovic có được chiến thắng 6/4 để giành vé vào vòng 2. Đây cũng là trận thắng thứ 12 của Djokovic trong 14 lần hai gặp tay vợt này đối đầu với nhau. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là người thắng cuộc trong cặp đấu giữa Kyle Edmund và Daniil Medvedev.

Cũng trong ngày thi đấu này, các tay vợt như mạnh như Milos Raonic (Canada, hạng 24 thế giới), Gael Monfils (Pháp, hạng 41 thế giới) cũng có được chiến thắng để đi tiếp. Trong khi đó, ở vòng 2 nội dung đơn nữ cũng không có quá nhiều bất ngờ xảy ra khi Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 2), Caroline Garcia (Tây Ban Nha, 7), đương kim vô địch Mỹ mở rộng Sloane Stephens (Mỹ, 9) hay Julia Goerges (Đức, 11) đều có chiến thắng để vòng 3.

Hạt giống số 2 của nữ Wozniacki giành vé vào vòng 3 REUTERS

Đáng tiếc nhất chính là tay vợt cựu số 1 thế giới Victoria Azarenka (Belarus, hạng 98 thế giới) đã không thể tạo ra bất ngờ trước hạt giống số 6 Karolina Pliskova (CH Czech) khi cô để thua với tỷ số 1-2 (2/6, 6/1, 5/7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.