Djokovic dễ dàng vào vòng 3 Paris Masters

04/11/2015 08:13 GMT+7

(TNO) Đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) vẫn tỏ ra ‘vô đối’ trong làng banh nỉ thế giới khi đánh bại Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 40 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở vòng 2 giải Paris Masters diễn ra vào rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

(TNO) Đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) vẫn tỏ ra ‘vô đối’ trong làng banh nỉ thế giới khi đánh bại Thomaz Bellucci (Brazil, hạng 40 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/5, 6/3) ở vòng 2 giải Paris Masters diễn ra vào rạng sáng nay (4.11, giờ VN).

Bellucci đã có một trận đấu đầy nỗ lực - Ảnh: AFP

Djokovic từng bất bại trước tay vợt người Brazil trong 4 lần gặp nhau trước đây nên giới chuyên môn đã dự đoán đây không phải là trận đấu khó khăn cho tay vợt đang có tuần thứ 171 xếp hạng 1 thế giới. Tuy nhiên, ngay từ đầu trận đấu này, Djokovic đã phải gặp chút khó khăn khi để cho Bellucci bẻ bàn giao bóng và bị dẫn trước 2/3.

Với đẳng cấp của mình, Djokovic đã nhanh chóng lấy lại thế trận và cân bằng điểm số ngay sau đó. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 12 của ván đấu thứ nhất này, Djokovic với những quả trả giao bóng xuất sắc của mình đã một lần nữa có thêm bàn thắng khi Bellucci cầm giao bóng để kết thúc ván đấu này với điểm số 7/5.

Djokovic vẫn duy trì sự ổn định đến kinh ngạc - Ảnh: AFP

Bước vào ván đấu thứ hai, Bellucci vẫn thi đấu rất nỗ lực và cầm cự với Djokovic trong nửa đầu của ván đấu. Tuy nhiên, Djokovic vẫn chứng tỏ anh đang là tay vợt xuất sắc nhất thế giới hiện nay khi tiếp tục có bàn bẻ giao bóng ở thời điểm rất quan trọng để dẫn trước 5/3 và kết thúc trận đấu ở bàn giao bóng của mình sau đó.

Với chiến thắng này, Djokovic đang có chuỗi 18 trận đấu bất bại và 11 trận đấu thắng mà chưa để thua 1 ván đấu nào kể từ sau trận chung kết Mỹ mở rộng với Roger Federer. Đây chắc chắn sẽ là giải đấu mà Djokovic rất quyết tâm để lên ngôi. Bởi nếu có được chiến thắng tại đây, Djokovic sẽ trở thành tay vợt đầu tiên đoạt được 6 danh hiệu ATP World Tour Masters 1000 kể từ khi hệ thống giải đấu này bắt đầu vào năm 1990.

Cũng tại vòng 2 của ngày thi đấu này, hạt giống số 4 Stan Wawrinka (Thụy Sỹ) cũng đã đánh bại Bernard Tomic (Úc, hạng 18 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/3, 7/6) để hy vọng sẽ trở thành tay vợt đầu tiên vô địch cả Pháp mở rộng lẫn Paris Masters trong cùng một năm kể từ khi Andre Agassi làm được vào năm 1999. 

Ferrer cũng khởi đầu thuận lợi tại Paris Masters - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tay vợt vừa có được chiếc vé cuối đến với giải ATP World Tour Finals cùng với Kei Nishikori (Nhật Bản) là David Ferrer (Tây Ban Nha, 8) cũng đã đánh bại Alexandr Dolgopolov (Ukraine, hạng 37 thế giới) sau hai ván đều với điểm số 6/2.

Trong khi đó, ở những trận đấu của vòng 1 đã có những bất ngờ xảy ra khi Ivo Kralovic (Croatia, hạng 21 thế giới) đã thất bại trước Edouard Roger-Vasselin (Pháp, hạng 149 thế giới) với tỷ số 1-2 (6/4, 6/7, 6/7). Cùng có chiến thắng tại vòng 1 còn có Jeremy Chardy (Pháp, hạng 32 thế giới), Borna Coric (Croatia, hạng 46 thế giới) hay Lukas Rosol (CH Czech, hạng 66 thế giới)…

Chiều tối nay, giải đấu sẽ tiếp tục với những trận đấu ra quân với sự có mặt của các hạt giống hàng đầu Andy Murray (Anh, 2), Roger Federer (Thụy Sỹ, 3), Tomas Berdych (CH Czech, 5), Kei Nishikori (Nhật Bản, 6) hay Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.