Djokovic đi tới đâu làm từ thiện tới đó

31/03/2016 08:10 GMT+7

Nhân lúc đang có mặt ở Miami, Florida (Mỹ) để đánh giải Miami Masters 2016, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã dành thời gian tham gia một số hoạt động xã hội.

Nhân lúc đang có mặt ở Miami, Florida (Mỹ) để đánh giải Miami Masters 2016, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã dành thời gian tham gia một số hoạt động xã hội.

Djokovic thường xuyên làm từ thiện - Ảnh: AFP
Theo tennis.com, ngôi sao người Serbia vừa có chuyến thăm trung tâm chăm sóc trẻ em vào hôm thứ hai (28.3) và tặng cho chương trình giáo dục mầm non số tiền 20.000 USD.
Được biết, Djokovic và bà xã Jelena đang vận hành Quỹ Novak Djokovic, theo đó, quyên góp tiền từ thiện từ các nhà hảo tâm trên thế giới để ủng hộ chương trình giáo dục mầm non và giúp đỡ trẻ em ở Serbia, cũng như trên toàn thế giới.
"Chúng tôi luôn hướng tới tầm nhìn dài hạn. Theo đó, Quỹ Novak Djokovic sẽ được dành để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thể phát huy tiềm năng của mình," Nole chia sẻ.

Với Djokovic, anh không chỉ là một tay vợt tài năng, mà còn sắm vai "Mạnh Thường Quân" với trái tim giàu lòng nhân ái. Từng có thời điểm ngôi sao người Serbia tặng toàn bộ số tiền thưởng trị giá 500.000 USD giành được Rome Masters (Ý) để giúp đỡ các nạn nhân chịu ảnh hưởng của lũ lụt ở quê nhà.
Sau khi vô địch giải Úc mở rộng 2016, Quỹ từ thiện của tay vợt số 1 thế giới đã ủng hộ 20.000 USD vào chiến dịch nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở trung tâm Braybrook (Úc).
Ở vòng 4 giải Miami Masters 2016, Djokovic đã giành quyền vào tứ kết và sẽ chạm trán Tomas Berdych, hạt giống số 7 của giải. Trước đó, Nole có chiến thắng sau hai ván trước Dominic Thiem 6-3 và 6-4 tại vòng 4. Do Roger Federer bỏ cuộc, còn Rafael Nadal và Andy Murray cũng bật bãi từ sớm, Djokovic lúc này đang rộng cửa đến ngôi vô địch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.