Djokovic đối đầu Federer tại bán kết Rome Masters 2012

19/05/2012 12:03 GMT+7

(TNO) Giành thắng lợi khá dễ dàng trước Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic đã có mặt ở bán kết Rome Masters 2012. Đối thủ đang chờ đợi anh là Roger Federer.

(TNO) Giành thắng lợi khá dễ dàng trước Jo-Wilfried Tsonga, tay vợt số một thế giới, Novak Djokovic đã có mặt ở bán kết Rome Masters 2012. Đối thủ đang chờ đợi anh là Roger Federer.

>> Djokovic vất vả, Azarenka bỏ cuộc ở Rome Masters 2012
>> Andy Murray nhọc nhằn vượt qua vòng 2 Rome Masters 2012
>> Vô địch Madrid Masters, Federer soán ngôi số 2 của Nadal

Rafael Nadal vượt qua Tomas Berdych ở tứ kết Rome Masters 2012
Nadal đã gặp khá nhiều khó khăn trong trận đấu với Berdych - Ảnh: AFP

Một tuần sau khi bị loại tại mặt sân đất nện màu xanh nhiều tranh cãi ở Madrid, Novak Djokovic và Rafael Nadal đều có chiến thắng tại vòng tứ kết Rome Masters 2012 diễn ra đêm 18.5, rạng sáng 19.5 (giờ VN).

Hạt giống số 7 Tomas Berdych đã có trận đấu thật hay trước Nadal. Sau khi để thua ván thứ nhất 4/6, Berdych có cơ hội để thắng lại trong ván thứ hai khi anh bẻ bàn giao bóng của Nadal để vươn lên dẫn trước 4/2.

Tuy nhiên, trong bàn đấu thứ bảy Berdych cầm giao bóng và dẫn trước Nadal 40-15, anh lại để thua lại bàn này một cách đáng tiếc. Khi tỷ số đang là 5-5, Berdych tiếp tục mắc quá nhiều lỗi đánh hỏng lẫn giao bóng kép và để Nadal có chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 7/5) sau 2 giờ 6 phút.

Phát biểu với Reuters sau trận đấu Nadal cho biết: “Đây là trận đấu tốt nhất của tôi trên sân đất nện trong năm nay và là một trận đấu rất chất lượng. Bởi Berdych đang có phong độ tốt và chơi với sự tự tin rất cao.”

Đối thủ của Nadal ở bán kết sẽ là người đồng hương và cũng hạt giống số 6 David Ferrer, người đã vượt qua Richard Gasquet (Pháp, hạng 22 thế giới) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/3).

Novak Djokovic đánh bại Tsonga tại tứ kết Rome Masters 2012
Djokovic cho thấy thất bại ở Madrid Masters chỉ là tai nạn - Ảnh: AFP

Trong khi đó, tay vợt số 1 thế giới Djokovic chỉ gặp chút khó khăn ở ván thứ nhất trong trận gặp hạt giống số 5 người Pháp Jo-Wilfried Tsonga. Djokovic sớm vượt lên dẫn trước 3/0 nhưng lại để Tsonga cân bằng điểm số. Djokovic một lần nữa xuất sắc bẻ bàn giao bóng của Tsonga trong bàn thứ mười hai để kết thúc ván thứ nhất 7/5.

Ở ván thứ hai, Djokovic đã thể hiện phong độ tuyệt vời bằng những cú đánh uy lực và chuẩn xác để giành chiến thắng 6/1.

Trận tứ kết cuối cùng diễn ra giữa “Tàu tốc hành” Roger Federer và Andreas Seppi, Federer chỉ cần 54 phút để chiến thắng Seppi 2-0 (6/1, 6/2).

Như vậy, trận bán kết tay vợt số 1 thế giới Djokovic và số 2 thế giới Federer sẽ diễn ra vào rạng sáng 20.5 hứa hẹn rất hấp dẫn. Nếu thất bại, Djokovic sẽ bị chính Federer thu ngắn điểm số trên bảng xếp hạng thế giới.

Venus Williams gác vợt trước Maria Sharapova ở tứ kết Rome Masters 2012
Venus Williams đã phải dừng bước ở tứ kết - Ảnh: AFP

* Tại giải đơn nữ, Serena Williams đã vào vòng bán kết với không chút khó khăn nào, do đối thủ Flavia Pennetta (hạng 21 thế giới) phải bỏ cuộc do bị chấn thương ở bàn tay khi tỷ số đang là 4-0 trong ván thứ nhất.

Đối thủ tiếp theo của Serena Williams sẽ là đương kim vô địch Pháp mở rộng Li Na, người đã loại hạt giống số 14 người Slovakia Dominika Cibulkova với tỷ số 2-0 (6/1, 7/6).

Đương kim vô địch Maria Sharapova đã đánh bại Venus Williams 2-0 (6/4, 6/3) để gặp hạt giống 12 Angelique Kerber (Đức) trong trận bán kết còn lại. Kerber đã bất ngờ loại tay vợt số 4 thế giới người CH Czech Petra Kvitova 2-1 (7/6, 1/6, 6/1).

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.