Djokovic đối đầu với Federer ở chung kết Indian Wells

22/03/2015 09:03 GMT+7

(TNO) Bất ngờ đã không xảy ra ở vòng bán kết nội dung đơn nam giải Indian Wells diễn ra vào rạng sáng nay (22.3, giờ VN) khi cả Novak Djokovic (Serbia, 1) lẫn Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đều giành được chiến thắng 2-0 trước Andy Murray (Anh, 4) và Milos Raonic (Canada, 6).

(TNO) Bất ngờ đã không xảy ra ở vòng bán kết nội dung đơn nam giải Indian Wells diễn ra vào rạng sáng nay (22.3, giờ VN) khi cả Novak Djokovic (Serbia, 1) lẫn Roger Federer (Thụy Sỹ, 2) đều giành được chiến thắng 2-0 trước Andy Murray (Anh, 4) và Milos Raonic (Canada, 6).

>> Tại Indian Wells, Rafael Nadal còn thi đấu một giải khác
>> Nadal gục ngã trước Raonic ở tứ kết Indian Wells
>> Murray đối mặt với Djokovic tại bán kết giải Indian Wells


Djokovic giành chiến thắng dễ dàng khi Murray không có phong độ tốt - Ảnh: AFP

Trước vòng đấu này, trận bán kết giữa Djokovic gặp Murray được đánh giá sẽ hấp dẫn và căng thẳng hơn. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu với một phong độ không cao của Murray với khá nhiều lỗi tự đánh hỏng đã khiến trận đấu này đã diễn ra không như mong đợi và tay vợt người Anh đã thua để thua chóng vánh 0-2 (2/6, 3/6) trước hạt giống số 1 Djokovic chỉ sau 1 giờ 28 phút thi đấu.

Cặp bán kết còn lại giữa Federer và Raonic lại diễn ra căng thẳng hơn khi tay vợt “tàu tốc hành” với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã giành được chiến thắng 2-0 (7/5, 6/4) trong 1 giờ 26 phút. Trong trận đấu này, trước những cú giao bóng mạnh mẽ của Raonic, nhưng Federer vẫn có được 2 bàn thắng trong bàn thứ 11 của ván thứ nhất và bàn đấu đầu tiên trong ván thứ hai để giành được chiến thắng chung cuộc.

Với kết quả này, trận chung kết Indian Wells giữa hai tay vợt mạnh nhất ở thời điểm hiện tại là Djokovic và Federer để hứa hẹn 1 trận đấu đầy hấp dẫn. Cũng tại giải đấu này hồi năm ngoái, Djokovic và Federer cũng đã gặp nhau trong trận chung kết và Djokovic đã giành được chiến thắng chung cuộc 2-1 (3/6, 6/3, 7/6) để lên ngôi vô địch.


Federer đang duy trì phong độ rất ổn định - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, trong năm nay tay vợt 33 tuổi Federer lại đang có một phong độ rất cao và chỉ để thua 1 trận duy nhất trước Andreas Seppi (Ý) ở vòng 3 giải Úc mở rộng. Trong 3 giải đấu từ đầu năm nay, Federer đã có được 2 danh hiệu tại Brisbane (thắng Raonic) và tại giải Dubai khi đánh bại chính Djokovic trong trận chung kết.

Với 20 trận thắng trong 37 lần đối đầu trước đây với Djokovic, “tàu tốc hành” Federer đang hy vọng tìm kiếm được danh hiệu thứ 5 tại Indian Wells sau những năm 2004, 2005, 2006 và 2012. Trong khi đó, Djokovic với hai lần đăng vào năm 2011 và 2014 lại hy vọng sẽ trở thành người đầu tiên bảo vệ danh hiệu tại đây kể từ khi chính Federer làm được.

Trận chung kết này sẽ được diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai (23.3, giờ VN). Trước đó, vào lúc 1 giờ sáng sẽ là trận chung kết đơn nữ giữa Simona Halep (Romania, 3) gặp Jelena Jankovic (Serbia, 18).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.