Djokovic đối đầu với Federer tại chung kết Rome Masters

17/05/2015 08:13 GMT+7

(TNO) Hai tay vợt nam mạnh nhất thế giới hiện nay là Novak Djokovic và Roger Federer sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết tại Rome Masters sau khi cùng đánh bại David Ferrer và Stan Wawrinka ở vòng bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.5, giờ VN).

(TNO) Hai tay vợt nam mạnh nhất thế giới hiện nay là Novak Djokovic và Roger Federer sẽ lại gặp nhau trong trận chung kết tại Rome Masters sau khi cùng đánh bại David Ferrer và Stan Wawrinka ở vòng bán kết diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (17.5, giờ VN).

Djokovic không gặp nhiều khó khăn khi đối đầu Ferrer - Ảnh: AFP

Trong trận bán kết đầu tiên, đương kim vô địch Djokovic đã tỏ ra bản lĩnh hơn tay vợt kỳ cựu Ferrer ở những thời điểm quyết định để giành được chiến thắng chung cuộc sau hai ván cùng với điểm số 6/4 qua 1 giờ 35 phút thi đấu. Với chiến thắng này, Djokovic đã có được chuỗi 21 trận bất bại của mình và hy vọng tìm kiếm danh hiệu thứ ba cho mình tại đây.

Trận bán kết thứ hai giữa hai tay vợt người Thụy Sỹ là Federer gặp Wawrinka chính là trận đấu được chú ý nhiều hơn. Bởi cả hai đều đang sở hữu lối đánh tấn công mạnh mẽ và quả trái 1 tay hay nhất thế giới hiện tại. Bên cạnh đó, Wawrinka trong những trận đấu gần đây với Federer đều tỏ ra rất tự tin và vừa loại được “vua đất nện” Rafael Nadal ở tứ kết.

Wawrinka đã thi đấu đầy nỗ lực - Ảnh: AFP

Chính sự tự tin này đã giúp Wawrinka khởi đầu tốt hơn và sớm dẫn trước 3/0 với 1 bàn bẻ giao bóng của Federer. Tuy nhiên, “tàu tốc hành” đã chứng tỏ được bản lĩnh và khả năng thay đổi cục diện rất nhanh. Trước những cú đánh rất mạnh mẽ của Wawrinka, tay vợt số 2 thế giới đã có những thay đổi chiến thuật bằng những cú cắt bóng chìm lúc ngắn lúc dài và khiến cho Wawrinka luôn bị mất nhịp.

Chính chiến thuật này của Federer đã làm cho Wawrinka liên tiếp mắc lỗi tự đánh bóng hỏng và giúp cho Federer cân bằng được điểm số 3/3. Không những vậy, ở bàn đấu thứ 9, Federer đã tiếp tục có bàn bẻ giao bóng của Wawrinka sau khi tay vợt này tự đánh hỏng khá nhiều quả bóng “ngon ăn” để vượt lên dẫn trước 5/4. Không bỏ lỡ cơ hội tốt này, Federer đã kết thúc ván đấu thứ nhất với điểm số 6/4.

Federer đã thể hiện bản lĩnh của một tay vợt kỳ cựu - Ảnh: AFP

Bước vào ván thứ hai, trước một Wawrinka mất hẳn tinh thần chiến đấu, Federer đã sớm có hai bàn bẻ giao bóng của đàn em mình để vượt lên dẫn trước đến 5/1 và kết thúc trận đấu này bằng ván thắng 6/2 chỉ sau 54 phút thi đấu. Với chiến thắng này, Federer sẽ có lần thứ tư dự tranh trận chung kết tại đây và đối thủ của tay vợt 33 tuổi này sẽ là Djokovic.

Chắc chắn Federer sẽ rất quyết tâm trong trận chung kết này. Bởi Rome Masters và Monte-Carlo chính là hai giải đấu ATP Masters Series 1.000 mà Federer chưa từng được bước lên bục cao nhất. Đây cũng là trận đấu thứ 39 của hai tay vợt này. Hiện tại, Federer đang có 20 trận thắng và để thua 18 trận trước Djokovic.

Navarro gây bất ngờ khi giành quyền vào chung kết - Ảnh: AFP

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 10 Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) tiếp tục gây bất ngờ tại giải đấu năm nay khi cô đã vượt qua Simona Halep (Romania, 2) với tỷ số 2-1 (2/6, 6/3, 7/5) để giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của Navarro sẽ là Maria Sharapova (Nga, 3) sau khi “búp bê Nga” có chiến thắng 2-0 (7/5, 6/3) trước người đồng hương Daria Gavrilova (Hạng 78 thế giới).

Tối nay (17.5, giờ VN), trận chung kết đơn nữ giữa Sharapova gặp Navarro sẽ được diễn ra vào lúc 18 giờ 30 và vào lúc 21 giờ sẽ là trận đấu được mong đợi giữa Djokovic gặp Federer.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.