Djokovic đối đầu với Murray trong trận chung kết Miami Open

04/04/2015 11:28 GMT+7

(TNO) Novak Djokovic (Serbia, 1) và Andy Murray (Anh, 3) sẽ lại tái đấu với nhau trong trận chung kết sau khi cả hai cùng vượt qua John Isner (Mỹ, 22) lẫn Tomas Berdych (CH Czech, 8) ở vòng bán kết Miami Open được diễn ra vào rạng sáng nay (4.4, giờ VN).

(TNO) Novak Djokovic (Serbia, 1) và Andy Murray (Anh, 3) sẽ lại tái đấu với nhau trong trận chung kết sau khi cả hai cùng vượt qua John Isner (Mỹ, 22) lẫn Tomas Berdych (CH Czech, 8) ở vòng bán kết Miami Open được diễn ra vào rạng sáng nay (4.4, giờ VN).
Isner đã không thể gây bất ngờ - Ảnh: AFP
Sau khi gây bất ngờ bằng 3 chiến thắng liên tiếp trước các hạt giống trẻ, những người hâm mộ của nước chủ nhà hy vọng Isner sẽ tiếp tục tạo ra một cú “sốc” khác trong trận đấu gặp đương kim vô địch Djokovic. Tuy nhiên, Djokovic đã cho thấy anh không phải là Kei Nishikori hay Milos Raonic khi đã hóa giải thành công những quả giao bóng “sấm sét” của Isner để giành được chiến thắng chung cuộc 2-0 (7/6, 6/2).

Tay vợt của nước chủ nhà chỉ có thể làm khó cho Djokovic trong ván thứ nhất khi đều giành chiến thắng trong những bàn cầm giao bóng. Tuy nhiên, hy vọng giành được chiến thắng ván đấu của Isner là rất khó khăn khi anh không thể có được một cơ hội nào bẻ bàn giao bóng của Djokovic.

Vì thế ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie break cân não. Trong loạt đánh này, tay vợt số 1 thế giới đã tỏ ra vượt trội hơn với những cú đánh bóng bền có điểm rơi rất tốt để giành được chiến thắng với điểm số 7/3.
Djokovic mới chính là người có số lần giao bóng ăn điểm trực tiếp nhiều hơn - Ảnh: AFP
Bước vào ván đấu tiếp theo, thế trận đã hoàn toàn thuộc về Djokovic khi anh hóa giải những cú giao bóng của Isner một cách dễ dàng và có hai bàn bẻ giao bóng liên tiếp của Isner để dẫn trước 5/1 trước khi kết thúc ván đấu này với điểm số 6/2 để giành vé vào tranh trận chung kết sau 1 giờ 30 phút.

Đặc biệt trong trận đấu này, Djokovic lại là người có nhiều điểm thắng giao bóng trực tiếp hơn Isner với 10 điểm so với 9 của tay vợt nước chủ nhà. Nhưng quan trọng nhất là Isner đã mắc đến 38 lỗi tự đánh hỏng so với 8 của Djokovic. Với chiến thắng này, Djokovic sẽ bước vào trận chung kết Miami Open cùng với Murray.
Murray sẽ lại phải đối đầu với Djokovic - Ảnh: AFP
Trong trận bán kết diễn ra trước đó, tay vợt người Anh đã đánh bại Tomas Berdych trong cả hai ván đấu đều với điểm số 6/4. Cả hai ván đấu đều được diễn ra tương tự nhau khi cả hai liên tục sớm có bàn bẻ giao bóng của nhau và Murray luôn là người dẫn trước 2/1 để sau đó kết thúc ván đấu.

Gặp nhau trong trận chung kết sẽ là lần đối đầu thứ 26 và là trận đấu thứ 3 trong năm nay của Djokovic và Murray. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic hiện đang chiếm ưu thế với 17 trận thắng và để thua 8 trong những lần đối đầu với Murray. Tại mùa giải năm nay, Djokovic cũng đã hai lần đánh bại Murray trong trận chung kết Úc mở rộng hồi đầu năm và trận bán kết tại Indian Wells cách đây hai tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.