Djokovic đối đầu Wawrinka ở chung kết giải Mỹ mở rộng 2016

10/09/2016 09:27 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có được chiếc vé dự tranh trận chung kết sau khi đánh bại Gael Monfils (Pháp, 10) với tỷ số 3-1 (6/3, 6/2, 3/6, 6/2) trong trận đấu bán kết được diễn ra vào rạng sáng nay (10.9, giờ VN). Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết sẽ là Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3).

Djokovic được đánh giá cao hơn đối thủ của mình rất nhiều bởi anh đã từng toàn thắng cả 12 trận mỗi khi hai tay vợt gặp nhau. Cho dù Monfils luôn được coi là một đối thủ rất khó lường cho các tay vợt hàng đầu khi tay vợt này có một lối chơi rất ngẫu hứng và bền bỉ. Tuy nhiên với đẳng cấp vượt trội của mình, Djokovic đã giành được một kết quả rất đáng mong đợi.

Ngay trong ván thứ nhất của trận đấu này, Djokovic đã có hai bàn bẻ giao bóng của Monfils để sớm vượt lên dẫn trước 5/0. Dù tay vợt người Pháp sau đó gỡ được 3 bàn nhưng vẫn để thua ở bàn đấu sau đó. Vẫn với thế trận này, Djokovic tiếp tục có thêm chiến thắng 6/2 trong ván đấu thứ hai để tạm dẫn trước 2-0.
Một pha đánh bóng ngẫu hứng của Monfils AFP

Một chút khó khăn đến với Djokovic trong ván thứ đấu thứ 3 khi Monfils bất ngờ thi đấu bùng nổ để thắng lại với điểm số 6/3. Nhưng khi tay vợt số 1 thế giới thi đấu tập trung trở lại thì anh đã có thêm ván thắng với tỷ số 6/2 để giành được chiếc vé vào tranh trận chung kết tại đây. Tuy giành được chiến thắng, nhưng Djokovic đã làm cho các người hâm mộ lo lắng khi chấn thương vai của anh đã tái phát.
Dù giành chiến thắng nhưng Djokovic bị tái phát chấn thương vai AFP

Đây cũng là trận chung kết thứ 7 của Djokovic tại Mỹ mở rộng và anh đã 2 lần đăng quang vào năm 2011 và 2015. Và đây cũng là trận chung kết thứ 7 trong 8 giải Grand Slam mà Djokovic tranh tài trong 2 năm nay. Giải đấu còn lại anh không thể vào đến chung kết chính là giải Wimbledon vừa qua.
Wawrinka lội ngược dòng để giành chiến thắng trước Nishikori AFP

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết sẽ là hạt giống số 3 người Thụy Sỹ Stan Wawrinka sau khi tay vợt này đã có cuộc lội ngược dòng để đánh bại tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori (6) với tỷ số 3-1 4/6, 7/5, 6/4, 6/2) trong trận bán kết còn lại. Với chiến thắng này, Wawrinka đã được lần tiên dự tranh trận chung kết tại Mỹ mở rộng.

Vào lúc 3 giờ sáng mai (11.9, giờ VN), trận chung kết đơn nữ sẽ được diễn ra giữa hạt giống số 2 Angelique Kerber (Đức) và Karolina Pliskova (CH Czech, 10).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.