Djokovic đưa Serbia vào bán kết Davis Cup

12/07/2010 10:17 GMT+7

(TNO) Sau khi Pháp và CH Czech sớm giành vé vào bán kết giải quần vợt đồng đội nam thế giới - Davis Cup 2010, tối qua (11.7) đến lượt Argentina và Serbia hoàn tất nhiệm vụ của mình tại tứ kết khi giành chiến thắng trước các đối thủ chủ nhà.

(TNO) Sau khi Pháp và CH Czech sớm giành vé vào bán kết giải quần vợt đồng đội nam thế giới - Davis Cup 2010, tối qua (11.7) đến lượt Argentina và Serbia hoàn tất nhiệm vụ của mình tại tứ kết khi giành chiến thắng trước các đối thủ chủ nhà.

 
Hai trận thắng của Djokovic (người đưa tay cao nhất) giúp Serbia lần đầu tiên vào bán kết - Ảnh: Reuters

Với sự góp mặt của tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic, đội tuyển Serbia đã không mấy khó khăn để có chiến thắng quan trọng ở trận đánh đơn tối qua trước tay vợt chủ lực của Croatia là Marin Cilic (hạng 13 thế giới) với tỷ số nhẹ nhàng 6-3, 6-3, 6-2 trong 2 giờ 24 phút thi đấu.

Trận thắng này giúp Serbia vượt lên dẫn 3-1 trước đội chủ nhà Croatia và đoạt vé lần đầu tiên có mặt tại bán kết gặp đương kim á quân CH Czech - đội tuyển đã sớm có mặt tại bán kết khi vượt qua Chile với tỷ số 4-1.

Trong 9 lần gặp nhau trước đây, CH Czech đang nhỉnh hơn với 4 lần giành chiến thắng trước Serbia. Trong lần gặp nhau gần đây nhất hồi năm 1991, Serbia (khi ấy nằm trong Liên bang Nam Tư) đã giành được chiến thắng trước CH Czech (khi ấy thuộc Tiệp Khắc) ngay trên sân đối phương.

 
Davydenko thi đấu xuất sắc giúp Nga quân bình tỷ số, tuy nhiên đội của anh vẫn bị loại khi thua trận đấu cuối - Ảnh: Reuters

Cặp đấu còn lại giữa chủ nhà Nga và Argentina diễn ra cực kỳ gay cấn. Sau khi bị dẫn trước 1-2 ở hai ngày thi đấu đầu tiên, Nga đã quân bình được tỷ số bằng trận thắng của Nikolay Davydenko (6) trước Eduardo Schwank (52) với tỷ số 4-6, 6-3, 6-1, 6-4 sau gần 3 giờ thi đấu.

Trong trận quyết định, tay vợt từng xếp hạng 3 thế giới David Nalbandian (111) đã đưa đội tuyển hai lần vào chung kết Davis Cup Argentina (năm 1981, 2006) giành quyền đi tiếp khi đánh bại Mikhail Youzhny (14) với tỷ số 7-6(5), 6-4, 6-3.

Tại bán kết, Argentina sẽ đối mặt với đội Pháp từng 9 lần đăng quang Davis Cup. Pháp cũng chính là đội tuyển đã truất ngôi Tây Ban Nha trong loạt trận tứ kết này. Pháp và Argentina cũng đã gặp nhau bốn lần và chiến thắng đều thuộc về người Pháp.

Vòng bán kết sẽ diễn ra từ ngày 17 - 19.9 tới. Pháp và Serbia có nhiều lợi thế khi được xếp thi đấu trên sân nhà.


Nalbandian đưa Argentina vào bán kết sau chiến thắng trong trận đấu quyết định với Nga - Ảnh: Reuters

Tiến Dũng

>> Tứ kết Davis Cup 2010: Tây Ban Nha bị truất ngôi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.