Djokovic gặp Federer ở trận chung kết sớm giải Paris Masters 2018

03/11/2018 14:03 GMT+7

Cùng vượt qua trận tứ kết vào rạng sáng nay (3.11, giờ VN), Novak Djokovic (Serbia, 2) và Roger Federer (Thụy Sĩ, 3) sẽ đối đầu với nhau ở bán kết giải Paris Masters. Đây chính là trận đấu hứa hẹn hấp dẫn và được xem là trận chung kết sớm của giải.

Ở trận tứ kết, Djokovic đã vượt qua Marin Cilic (Croatia, 5) với tỷ số 2-1 (4/6, 6/2, 6/3). Dù bị đứt mạch chuỗi 30 ván thắng liên tiếp sau khi để thua cựu vô địch Mỹ mở rộng Cilic trong ván đấu đầu tiên với tỷ số 4/6, nhưng ngay sau đó Djokovic đã trở lại với chính mình và khắc chế được những cú giao bóng mạnh mẽ của Cilic. Chính điều này đã giúp anh thắng lại hai ván liên tiếp với điểm số 6/2 và 6/3.

Trong trận tứ kết còn lại diễn ra sau đó, Federer với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình cũng đã vượt qua Kei Nishikori (Nhật Bản, 10) sau hai ván đều với tỷ số 6/4 để giành vé vào bán kết. Với kết quả này, Federer sẽ gặp lại Djokovic và có cơ hội phục thù trước tay vợt người Serbia khi đã để thua 0-2 trong trận chung kết giải Cincinnati trong năm nay.

Federer sẽ có cơ hội phục thù trước Djokovic trong năm nay AFP

Đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 47 của hai tay vợt hàng đầu thế giới này. Trong những lần gặp nhau trước đây, Djokovic đã từng có 24 trận thắng và để thua 22 trận trước Federer. Trận đấu này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn với những pha bóng đẳng cấp. Bên cạnh đó, Djokovic sẽ rất muốn chiến thắng để khẳng định sự trở lại với vị trí số 1 thế giới. Còn Federer, anh sẽ quyết tâm để có được danh hiệu ATP thứ 100 cho riêng mình.

Federer đã phát biểu trước trận đấu này với báo chí: “Tôi hy vọng tôi sẽ chơi tốt hơn ở Cincinnati vì tôi thật sự không chơi tốt ở giải đấu đó. Đó là một ngày tồi tệ trong sự nghiệp của tôi khi đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ở ván thứ hai. Ưu tiên của tôi là tại London, nhưng tôi đã ở đây và đối mặt với Nole. Hy vọng tôi sẽ có được kết quả tốt trước anh ta”.

Thiem đã giành được vé cuối cùng đến London AFP

Ở hai trận tứ kết trước đó, Alexander Zverev (Đức, 4) đã bất ngờ để thua Karen Khachanov (Nga, 18 TG) với tỷ số 0-2 (1/6, 2/6) và Dominic Thiem (Áo, 6) cũng có chiến thắng 2-1 (4/6, 6/4, 6/4) trước ĐKVĐ Jack Sock (Mỹ, 16). Với kết quả này, hai suất cuối cùng đến London dự tranh ATP Finals cũng đã được xác định thuộc về Cilic và Thiem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.