Djokovic gặp Murray trong trận ‘chung kết sớm’ giải Thượng Hải Masters

17/10/2015 08:05 GMT+7

(TNO) Trận bán kết giải Thượng Hải Masters giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Andy Murray (Anh, 3) sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (17.10, giờ VN) chính là trận 'chung kết sớm' sau khi cả hai đều vượt qua Bernard Tomic (Úc, hạng 20 thế giới) và Tomas Berdych (CH Czech, 5).

(TNO) Trận bán kết giải Thượng Hải Masters giữa Novak Djokovic (Serbia, 1) gặp Andy Murray (Anh, 3) sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ tối nay (17.10, giờ VN) chính là trận “chung kết sớm” sau khi cả hai đều vượt qua Bernard Tomic (Úc, hạng 20 thế giới) và Tomas Berdych (CH Czech, 5).

Djokovic đánh bại Tomic - Ảnh: AFP

Ở vòng tứ kết diễn ra trong ngày hôm qua, tay vợt số 1 thế giới Djokovic chỉ gặp chút khó khăn trước Tomic ở ván thứ nhất. Trước sự đeo bám rất quyết liệt của tay vợt 22 tuổi người Úc, Djokovic phải cần đến bản lĩnh và kinh nghiệm của mình để giành chiến thắng ở loạt tie-break với điểm số phụ 8/6.

Tuy nhiên, sau ván thua này, Tomic dường như đã không còn là chính mình và buông xuôi trong ván đấu tiếp theo khi đã để cho Djokovic bẻ đến 3 bàn giao bóng và tỷ số cách biệt 6/1 cho Djokovic là hoàn toàn xứng đáng. Với chiến thắng sau 1 giờ 27 phút, Djokovic sẽ phải đối mặt với hạt giống số 3 Murray ở bán kết. Bởi ngay sau đó, Murray đã bất ngờ dễ dàng đánh bại Berdych với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) sau 1 giờ 19 phút thi đấu. 

Murray cũng vượt qua Berdych để vào bán kết - Ảnh: AFP

Đây sẽ là cuộc đối đầu thứ 29 của hai tay vợt cùng tuổi này. Trước đó, Djokovic đã có được 19 trận thắng và để thua 9 trận trước Murray. Dù Djokovic đang có một phong độ rất cao, nhưng Murray cũng được kỳ vọng sẽ là người lật đổ được Djokovic tại giải đấu này. 

Bởi Murray là 1 trong 4 tay vợt có thể giành được chiến thắng trước Djokovic trong năm nay cùng với Roger Federer, Stan Wawrinka và Ivo Karlovic. Trong trận đấu gần nhất của hai tay vợt này tại giải Rogers Cup (Canada), Murray đã đánh bại được Djokovic trong trận chung kết với tỷ số 2-1 (6/4, 4/6, 6/3).

Nadal có trận đấu hay nhất trong năm khi thắng Wawrinka - Ảnh: AFP

Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, tay vợt Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 8) cũng gây bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch Pháp mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 4) với tỷ số cách biệt 2-0 (6/2, 6/1). Đây cũng chính là trận đấu được xem là hay nhất của “vua đất nện” Nadal trong năm nay.

Trong trận đấu này, sau khi hòa nhau với điểm số 2/2 ở ván thứ nhất. Nadal với lối chơi bền bỉ của mình đã khiến Wawrinka liên tục mắc lỗi đánh hỏng và khiến cho tay vợt người Thụy Sỹ thua 4 bàn đấu liên tiếp. Ván đấu tiếp theo càng dễ dàng hơn cho Nadal khi anh đã dẫn trước đến 5/0 và kết thúc trận đấu sau 1 giờ 3 phút với tỷ số 6/1 trong ván đấu thứ hai.

Với chiến thắng nhẹ nhàng này, Nadal sẽ vào bán kết và đối thủ của anh là tay vợt người Pháp Jo-Wilfried Tsonga (16), người cũng đã đánh bại được Kevin Anderson (Nam Phi, 12) với tỷ số 2-1 (7/6, 5/7, 6/4). Trong 11 lần đối đầu trước đây với Tsonga, tay vợt người Tây Ban Nha đã từng thắng 8 trận và chỉ để thua 3 trận. Trận bán kết thứ nhất giữa Nadal và Tsonga sẽ được diễn ra vào lúc 15 giờ 30 chiều nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.