Djokovic gặp Nadal ở bán kết giải Qatar Open

08/01/2015 08:51 GMT+7

(TNO) Lần gặp lại nhau của Novak Djokovic và Rafael Nadal sắp tới lại là trận đánh đôi khi cả hai tay vợt này đều đã có chiến thắng ở tứ kết trong ngày thi đấu hôm qua (7.1, giờ VN) tại giải Qatar Open.

(TNO) Lần gặp lại nhau của Novak Djokovic và Rafael Nadal sắp tới lại là trận đánh đôi khi cả hai tay vợt này đều đã có chiến thắng ở tứ kết trong ngày thi đấu hôm qua (7.1, giờ VN) tại giải Qatar Open.

>> Nadal tạo cú sốc đầu tiên của năm 2015
>> Federer bỏ cuộc, Djokovic lần thứ tư đăng quang ATP World Tour Finals
>> Federer gặp Djokovic trong trận chung kết ATP World Tour Finals

Djokovic gặp Nadal ở bán kết giải Qatar Open
Djokovic tiếp tục có được phong độ tốt trong năm 2015 - Ảnh: AFP

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đứng cùng người đồng hương Filip Krajinovic trong khi tay vợt số 3 thế giới Rafael Nadal đứng cặp với Juan Monaco (Argentina). Đây sẽ là cơ hội để Nadal tìm kiếm cho mình chiếc cúp đầu tiên trong năm nay khi anh đã bị loại ngay từ vòng 1 nội dung đơn trước Michael Berrer (Đức, hạng 127 thế giới).

Ngược lại, Djokovic vẫn tiếp tục có phong độ rất tốt dù phải thi đấu cả hai nội dung trong ngày. Tại vòng 2 đơn nam cũng diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua, Djokovic đã dễ dàng đánh bại tay vợt Sergiy Stakhovsky (Ukraine, hạng 57 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1) để góp mặt ở tứ kết nội dung đơn.

Cùng có mặt ở tứ kết còn có các tay vợt mạnh khác như Tomas Berdych (CH Czech, 3), David Ferrer (Tây Ban Nha, 4), Richard Gasquet (Pháp, 6) hay Ivo Karlovic (Croatia, 7)… Trong khi đó, tay vợt vừa đánh bại Nadal là Berrer (Đức, hạng 127 thế giới) đã để thua Ivan Dodig (Croatia, hạng 87 thế giới) với tỷ số 0-2 (6/7, 2/6).

Ở một giải đấu khác cũng đang bắt đầu được chú ý đến chính là giải Brisbane đang diễn ra tại Úc với sự góp mặt của Roger Federer cùng các tay vợt thế hệ trẻ như Kei Nishikori (Nhật Bản, 2), Milos Raonic (Canada, 3) hay Girgor Dimitrov (Bulgaria, 4)…


Nishikori gặp khó ngay trận đấu đầu tiên - Ảnh: AFP

Trong trận đấu sớm của vòng 2, hạt giống số 2 Nishikori đã vất vả để đánh bại Steve Johnson (Mỹ, hạng 37 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/4, 7/5) và sẽ gặp Bernard Tomic (Úc, hạng 53 thế giới) ở tứ kết, người cũng có chiến thắng trước người đồng hương Kokkinakis với tỉ số 2-0 (7/6, 6/1).

Hạt giống số 4 Dimitrov cũng rất may mắn khi đã có cuộc lội ngược dòng thành công để đánh bại tay vợt người Pháp Jeremy Chardy (hạng 31 thế giới) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/4, 7/6). Đối thủ tiếp theo của Dimitrov sẽ là Martin Klizan (Slovakia, hạng 34 thế giới), người bất ngờ hạ gục hạt giống số 7 Alexandr Dolgopolov (Ukraine) với tỷ số 2-1 (1/6, 7/6,7/6).

Ở ngày thi đấu hôm nay, hạt giống số 1 Federer sẽ bắt đầu có trận đấu ra qua và chỉ phải gặp tay vợt John Millman (Úc, hạng 153 thế giới). Nếu thi đấu thành công, nhiều khả năng Federer sẽ đối đầu với “hậu duệ” của mình là Dimitrov ở bán kết.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.