Djokovic giành vé đầu tiên vào bán kết ATP World Tour Finals

16/11/2016 08:45 GMT+7

Giành chiến thắng sau hai ván đều cùng tỷ số 7/6 trước Milos Raonic (Canada, 4) ở loạt trận thứ hai của bảng đấu mang tên Ivan Lendl được diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay (16.11, giờ VN), hạt giống số 2 Novak Djokovic (Serbia) đã sớm có được chiếc vé vào bán kết giải ATP World Tour Finals năm nay.

Đây là cuộc đối đầu rất quan trọng cho cả hai tay vợt này với mong muốn được sớm vào bán kết. Cho dù Djokovic đã từng toàn thắng trong 7 lần gặp nhau trước đây với Raonic. Nhưng với phong độ hiện tại của Djokovic, đây chính là cơ hội để Raonic hy vọng có được trận thắng đầu tiên trước cựu số 1 thế giới. 

Tay vợt người Canada đã nhập cuộc rất tốt với trận đấu này và có cơ hội để sớm bẻ bàn giao bóng của Djokovic nhưng Raonic đã không thể tận dụng được. Ngược lại Raonic đã giao bóng rất tốt và khiến cho Djokovic không thể có được cơ hội nào để bẻ bàn giao bóng của mình. Thế trận giằng co đã đưa ván đấu này vào loạt đánh tie-break cân não và với bản lĩnh của mình, Djokovic đã có được chiến thắng với tỷ số phụ 8/6.

Raonic vẫn thất bại dù rất nổ lực AFP

Bước vào ván thứ hai, thế trận diễn ra hấp dẫn hơn khi Raonic đã có được bàn bẻ giao bóng sớm của Djokovic. Nhưng sau đó Djokovic ngay sau đó đã cân bằng được điểm số 2/2. Hạt giống số 4 Raonic vẫn chiếm ưu thế khi tiếp tục vượt lên dẫn trước 3/2 sau bàn giao bóng của Djokovic. Những tưởng Raonic sẽ đưa trận đấu vào ván quyết định khi cầm giao bóng và dẫn trước 6/5.

Tuy nhiên những cú đánh phải chuẩn xác và rất hiểm hóc của Djokovic đã không cho Raonic làm được điều đó. Trận đấu này tiếp tục chứng kiến thêm một bàn đấu tie-break và một lần nữa Djokovic với kinh nghiệm cùng bản lĩnh của mình đã tiếp tục thắng với tỷ số 7/5 để giành được chiếc vé vào bán kết đầu tiên của giải đấu sau 2 giờ 14 phút thi đấu căng thẳng.

Với chiến thắng này, Djokovic tiếp tục duy trì hy vọng giành lại vị trí số 1 thế giới từ tay của Andy Murray. Bên cạnh đó, một chiến thắng tại giải đấu này sẽ giúp Djokovic có được danh hiệu thứ 5 liên tiếp và là chức vô địch thứ 6 của mình tại đây để cân bằng được tổng số danh hiệu với “huyền thoại sống” Roger Federer.

Dominic Thiem vẫn hy vọng vào bán kết AFP

Tuy nhiên, việc Djokovic sớm giành vé vào bán kết chỉ sau 2 lượt đấu cũng có phần giúp sức của Dominic Thiem (Áo, 8) khi đã đánh bại được tay vợt Gael Monfils (Pháp, 6) với tỷ số 2-1 (6/3, 1/6, 6/4). Với chiến thắng này, Thiem sẽ đối mặt với Raonic trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng để tìm ra suất thứ 2 vào bán kết trong khi Monfils đã chính thức bị loại.

Vào lúc 21 giờ tối nay, Andy Murray (Anh, 1) sẽ đối đầu với Kei Nishikori (Nhật Bản, 5) ở loạt trận thứ hai của bảng đấu John McEnroe và 3 giờ rạng sáng mai là trận đấu của Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) gặp Marin Cilic (Coatia, 7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.