Djokovic giữ vững vị trí số 1 năm 2014

15/11/2014 09:35 GMT+7

(TNO) Lần thứ ba trong vòng bốn năm, Novak Djokovic kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới sau chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/2 trước Tomas Berdych (CH Czech, 6) ở lượt trận cuối cùng của bảng A giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

(TNO) Lần thứ ba trong vòng bốn năm, Novak Djokovic kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới sau chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/2 trước Tomas Berdych (CH Czech, 6) ở lượt trận cuối cùng của bảng A giải ATP World Tour Finals diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (15.11, giờ VN).

>> Federer loại Murray khỏi ATP World Tour Finals 2014
>> Djokovic vẫn bất bại tại ATP World Tour Finals
>> Federer tiến gần đến bán kết ATP World Tour Finals 2014


Djokovic không gặp nhiều khó khăn trong trận đấu với Berdych - Ảnh: AFP

Trong trận đấu này, tay vợt người Serbia đã trình diễn một lối chơi rất đẹp và hoàn hảo, xứng danh là tay vợt số 1 thế giới. Cả hai ván đấu đều diễn ra với một kịch bản tương tự khi Djokovic sớm dẫn trước 4/0 để rồi sau đó kết thúc với điểm số 6/2 sau 1 giờ 9 phút và giành vị trí nhất bảng A với ba trận toàn thắng mà không để thua ván đấu nào.

Với trận đấu bất bại thứ 13 này của Djokovic tại sân O2 Arena trong hơn 2 năm nay, anh đã trở thành tay vợt thứ 7 trong sự lịch sử kết thúc năm với vị trí số 1 trong ít nhất ba năm sau các tay vợt như Pete Sampras (6 lần), Jimmy Connors và Roger Federer (5), Ivan Lendl và John McEnroe (4) và Rafael Nadal (3).

Chia sẻ cùng hãng tin AFP sau chiến thắng này, Djokovic nói: "Là số 1 thế giới có lẽ là một trong những thách thức khó khăn nhất và lớn nhất mà một tay vợt muốn đạt được, vì vậy tôi vô cùng thỏa mãn và rất hài lòng với thành tích này".


Djokovic lần thứ 3 kết thúc năm với vị trí số 1 thế giới - Ảnh: AFP

Đây là mùa giải thứ 11 liên tiếp mà vị trí số 1 thế giới đã thuộc về bộ ba Djokovic (2011, 2012 và 2014), Federer (từ 2004 đến 2007 và 2009) và Nadal (2008, 2010 và 2013).

Ở trận đấu còn lại của bảng này, đương kim vô địch Úc mở rộng Stan Wawrinka (Thụy Sỹ, 3) đã đánh bại nhà vô địch Mỹ mở rộng Marin Cilic (Croatia, 8) với tỷ số 2-1 (6/3, 4/6, 6/3) để giành chiếc vé cuối cùng vào bán kết của giải đấu.


Wawrinka cũng giành quyền vào bán kết - Ảnh: AFP

Như vậy, cả 4 hạt giống hàng đầu của giải đều đã có mặt tại tại vòng bán kết. Tay vợt số 1 thế giới Djokovic sẽ gặp tân binh Kei Nishikori (Nhật Bản, 4) ở trận bán kết đầu tiên được diễn ra vào lúc 21 giờ tối nay. Trong những lần gặp nhau trước đây, ngoài trận đấu Nishikori phải bỏ cuộc do chấn thương tại Miami, hai tay vợt đều có được 2 chiến thắng trong 4 lần đối đầu với nhau.

Chiến thắng đáng nhớ nhất của Nishikori trước Djokovic là tại bán kết Mỹ mở rộng trong năm nay. Nhưng ở lần gặp nhau gần nhất cũng tại vòng bán kết giải Paris Masters cách đây hai tuần, Djokovic đã có trận thắng phục thù với tỷ số 2-0.

Trận bán kết còn lại sẽ được diễn ra giữa hai tay vợt người Thụy Sỹ và cũng đều có cú đánh trái 1 tay Roger Federer (2) và Wawrinka vào lúc 3 giờ rạng sáng mai. Trong 16 lần đối đầu với nhau trước đây, Wawrinka chỉ có được 2 chiến thắng trước người đàn anh của mình nhưng đều trên mặt sân đất nện tại Monte-Carlo (Pháp).

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.