Djokovic gục ngã dưới tay 'gã khổng lồ' Karlovic

09/01/2015 13:52 GMT+7

(TNO) Làng banh nỉ chào đón năm mới bằng những bất ngờ lớn. Hai ngày trước là đương kim vô địch Rafael Nadal và trong ngày thi đấu hôm qua và rạng sáng 9.1 (9.1), đến lượt tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic phải rời cuộc chơi tại giải Qatar Open.

(TNO) Làng banh nỉ chào đón năm mới bằng những bất ngờ lớn. Hai ngày trước là đương kim vô địch Rafael Nadal và trong ngày thi đấu hôm qua và rạng sáng 9.1 (9.1), đến lượt tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic phải rời cuộc chơi tại giải Qatar Open.

>> Djokovic gặp Nadal ở bán kết giải Qatar Open
>> Djokovic giữ vững vị trí số 1 năm 2014
>> Djokovic vẫn bất bại tại ATP World Tour Finals
>> Chung kết trong mơ ở Qatar Open 2013
>> Nadal tạo cú sốc đầu tiên của năm 2015

 
Djokovic phải rời cuộc chơi tại Qatar Open 2015 - Ảnh: AFP

Người đã đánh bại được Djokovic là “gã khổng lồ” 35 tuổi Ivo Karlovic (Croatia, 7) cao 2,10 mét, người đang sở hữu những quả giao bóng sấm sét và hiện đã có hơn 9 ngàn cú giao bóng thắng điểm trực tiếp trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, ngoài những cú giao bóng lợi hại, Karlovic lại không thể có những cú đánh bóng bền và hiểm.

Chỉ với "vũ khí lợi hại" đó, Karlovic bị Djokovic khống chế và tay vợt số 1 thế giới đã giành chiến thắng ở ván đầu bằng bàn tie-break khi cả hai đều có những bàn thắng trong những lần mình cầm giao bóng.

Kịch bản của ván thứ hai cũng tương tự, nhưng người thắng lại là Karlovic. Trong khi Karlovic càng thi đấu càng hay thì ở phần sân đối diện, Djokovic lại tỏ ra nóng nảy. Chính điều này đã khiến Djokovic không còn là chính mình và để thua bàn mình cầm giao bóng khi tỷ số đang là 3/3. Đây cũng là bàn bẻ giao bóng duy nhất của trận đấu này.

Vẫn với những quả giao bóng lợi hại, Karlovic giành luôn chiến thắng chung cuộc 6/4 trong ván đấu quyết định.

Đây cũng là trận thắng thứ hai của Karlovic trước Djokovic sau 3 lần gặp nhau. Karlovic sẽ đối đầu với hạt giống số 4 David Ferrer ở bán kết, người đã đánh bại Dustin Brown (Đức, hạng 95 thế giới) trong cả hai ván đều với tỷ số 6/2. Trận bán kết còn lại của giải đấu sẽ là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 3 Tomas Berdych (CH Czech) và Andreas Seppi (Ý, hạng 45 thế giới).

 
Federer thi đấu vẫn ổn định tại Brisbane International 2015 - Ảnh: AFP

Tại giải Brisbane International 2015, “tàu tốc hành” Roger Federer đã có trận đấu ra quân gặp tay vợt của nước chủ nhà xếp hạng 153 thế giới là John Millma. Tuy nhiên, Federer chật vật lội ngược dòng mới giành chiến thắng 2-1 (4/6, 6/4, 6/3) để có chiếc vé vào tứ kết. Cùng có được chiến thắng còn có hạt giống số 3 Milos Raonic.

Ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova dễ dàng đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha, Carla Suarez (6/1, 6/3) để ghi tên mình vào bán kết và sẽ đối đầu với Elina Svitolina (Ukraine, hạng 28 thế giới), người đã tạo ra bất ngờ ở trận tứ kết trước đó khi đánh bại hạt giống số 3, Angelique Kerber với các tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/3).

Trong khi đó hạt giống số 2 Ana Ivanovic cũng kịp ghi tên mình vào vòng bán kết sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Kaia Kanepi với 3 ván đấu có tỷ số 4/6, 6/4, 6/3.

Tân Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.