Djokovic gục ngã ngay tại vòng 2 Madrid Open 2013

08/05/2013 10:58 GMT+7

(TNO) Sau những bất ngờ liên tiếp đến từ nội dung đơn nữ thì rạng sáng nay (8.5, giờ VN), ở nội dung đơn nam giải Madrid Open 2013 đã có một cú sốc lớn khi tay vợt 21 tuổi người Bungari Grigor Dimitrov (hạng 28 thế giới) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/3) ngay tại vòng 2.

(TNO) Sau những bất ngờ liên tiếp đến từ nội dung đơn nữ thì rạng sáng nay (8.5, giờ VN), ở nội dung đơn nam giải Madrid Open 2013 đã có một cú sốc lớn khi tay vợt 21 tuổi người Bungari Grigor Dimitrov (hạng 28 thế giới) đã đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic với tỷ số 2-1 (6/7, 7/6, 6/3) ngay tại vòng 2.

>> Djokovic gia nhập câu lạc bộ thành viên của Real Madrid
>> Djokovic kết thúc sự thống trị của Nadal tại Monte Carlo
>> Nadal đối đầu Djokovic ở chung kết Monte Carlo 2013

Djokovic gục ngã ngay tại vòng 2 Madrid Open 2013
Djokovic đã bất ngờ dừng chân ngay ở vòng 2 Madrid Open 2013 - Ảnh: Reuters

Trong lần thứ 3 gặp nhau này (Djokovic thắng 2 lần trước), Dimitrov đã cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của mình khi anh luôn là người chiếm ưu thế trước Djokovic, điều mà Federer hiện nay cũng khó làm được.

Ở ván đấu đầu tiên, thế trận đã diễn ra rất căng thẳng cho đến khi điểm số là 5/5 thì bất ngờ Dimitrov bẻ được bàn giao bóng của Djokovic. Tưởng rằng anh sẽ nắm lấy cơ hội để giành chiến thắng ván đấu này. Tuy nhiên, Djokovic với bản lĩnh và sự may mắn đã cân bằng được điểm số và thắng luôn bàn tie break sau đó.

Trong ván đấu thứ hai, một lần nữa Dimitrov lại vượt lên dẫn trước 4/2. Djokovic lại tiếp tục gỡ hòa và ván đấu này lại bước vào bàn tie break cân não. Nhưng lần này Dimitrov đã không cho Djokovic có cơ hội lật ngược tình thế khi đánh bại tay vợt người Serbia 10/8 ở loạt đánh này.

Hưng phấn và tự tin sau chiến thắng ở ván thứ hai, Dimitrov đã có hai bàn bẻ giao bóng của Djokovic ở bàn đấu đầu tiên và bàn thứ 9 để kết thúc ván quyết định với tỷ số 6/3 và giành quyền đi tiếp vào vòng 3.

Phát biểu sau trận đấu trên Reuters, Dimitrov nói: “Thật tuyệt vời khi tôi có được chiến trong trận đấu như thế này, đặc biệt là trước tay vợt số 1 thế giới như Djokovic. Nhưng đó chỉ là khởi đầu của giải đấu. Vì vậy tôi cần sẵn sàng cho các trận đấu tiếp theo và chắc chắn rằng tôi có thể làm điều đó một lần nữa”.


Dù khó khăn nhưng Murray vẫn giành quyền đi tiếp - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, hạt giống số 3 Andy Murray cũng phải rất vất vả mới lội ngược dòng để vượt qua Florian Mayer (Đức, hạng 26 thế giới) trong cả hai bàn tie break. Mayer đã có 5 điểm kết thúc ván thứ nhất và dẫn trước 4/1 trong ván đấu thứ hai, nhưng sự nôn nóng đã khiến anh phải chiếc vé vào vòng 3 cho Murray.

Hạt giống có chiến thắng dễ dàng và thuyết nhất chính là đương kim vô địch Roger Federer. Trở lại thi đấu sau 2 tháng nghỉ dưỡng, Federer đã có chiến thắng trong cả hai ván đều với điểm số 6/3 trước Radek Stepanek (CH Czech, hạng 48 thế giới).

Tại vòng đấu này cũng có hai bất ngờ nhỏ khi Fernando Verdasco (Tây Ban Nha, hạng 46 thế giới) đánh bại hạt giống số 12 người Canada Milos Raonic 2-1 (6/4, 2/6, 7/6) và hạt giống số 8 Richard Gasquet thất bại 1-2 (5/7, 6/3, 4/6) trước Daniel Gimeno Traver (Tây Ban Nha, hạng 52 thế giới).

Ở nội dung đơn nữ, hai hạt giống hàng đầu là Serena Williams (1) và Maria Sharapova (2) đã dễ dàng giành vé đi tiếp. Serena vượt qua Lourdes Domínguez Lino của nước chủ nhà 6/2, 7/5, trong khi Sharapova đánh bại Christina McHale (Mỹ, hạng 55 thế giới) 6/1, 6/2.

Đêm nay, “vua đất nện” Rafael Nadal sẽ có trận ra quân gặp tay vợt người Pháp hạng 37 thế giới Benoit Paire.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.