Djokovic 'hạ bệ' Nadal ở tứ kết Pháp mở rộng

04/06/2015 07:02 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã hạ gục 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 6) với tỷ số 3-0 (7/5, 6/3, 6/1) trong trận đấu được xem là 'chung kết sớm' của giải Pháp mở rộng diễn ra tối qua (3.6, giờ VN).

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã hạ gục 'vua đất nện' Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 6) với tỷ số 3-0 (7/5, 6/3, 6/1) trong trận đấu được xem là 'chung kết sớm' của giải Pháp mở rộng diễn ra tối qua (3.6, giờ VN).
Djokovic tràn trề hy vọng hoàn tất bộ sựu tập Grand Slam để trở thành tay vợt nam thứ 8 trong lịch sử đoạt cả 4 danh hiệu Grand Slam - Ảnh: AFP
Sau 10 năm chinh chiến tại đây, Nadal đã có đến 70 trận thắng và chỉ thua đúng 1 trận trước Robin Soderling (Thụy Điển) ở mùa giải 2009. Trong đó có 6 trận đấu mà Djokovic đã thua Nadal tại Pháp mở rộng. Hiện tại, cả hai đã đối đầu với nhau 43 lần và Nadal đang tạm chiếm ưu thế với 23 trận thắng.

Tuy nhiên, trong lần gặp lại nhau này thế trận đã hoàn toàn nghiêng về cho Djokovic. Bởi Djokovic đang ở một phong độ quá cao với 26 trận đấu bất bại và 5 danh hiệu lớn trong năm nay. Trong đó có trận thắng trước chính Nadal tại bán kết giải Monte Carlo trên mặt sân đất nện với tỷ số 2-0. 

Chính vì vậy, Djokovic đã rất tự tin khi nhập cuộc với những cú đánh chuẩn xác và rất mạnh mẽ. Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, tay vợt người Serbia đã có 2 bàn bẻ giao bóng của Nadal để vươn lên dẫn trước 4/0. Tuy nhiên, sau vài pha bóng mất tập trung. Djokovic đã để cho Nadal cân bằng 4/4.

Phải đến bàn thứ 12 của ván đấu này, Djokovic mới tiếp tục có thêm bàn bẻ giao bóng của Nadal sau cú bắt lưới hỏng của “vua đất nện”. Trong ván đấu thứ hai, Nadal chỉ có thể cầm cự được trong nửa đầu của ván đấu. Ở bàn đấu thứ 8, Djokovic đã tạo ra được khoảng cách về điểm số sau bàn bẻ giao của Nadal và dẫn trước 5/3 để rồi kết thúc luôn ván đấu này với tỷ số 6/3.

Sau hai ván thua, người hâm mộ đã không còn nhận ra một Nadal với sức mạnh về ý chí và tinh thần khi anh gần như đã “buông xuôi” và để thua nhanh với tỷ số 1/6. Trong trận đấu này, cả hai cùng mắc 30 lỗi tự đánh hỏng. Nhưng Djokovic đã trội hơn rất nhiều với 45 cú đánh thắng điểm. Trong khi đó, con số này của Nadal chỉ là 16.
Nadal đang có một phong độ tồi tệ nhất trong nhiều năm qua - Ảnh: AFP
Thất bại sau 2 giờ 26 phút thi đấu, Nadal đã chính thức bị “soán ngôi” tại đây và sẽ rơi xuống vị trí số 10 thế giới sau giải đấu này. Nếu Jo-Wilfried Tsonga thắng Stan Wawrinka trong trận bán kết thì vị trí của Nadal sẽ là số 11. Một thứ hạng thấp nhất của anh kể từ tháng 4.2005.

Ngược lại, chiến thắng này đã giúp Djokovic tràn trề hy vọng hoàn tất bộ sựu tập Grand Slam để trở thành tay vợt nam thứ 8 trong lịch sử đoạt cả 4 danh hiệu Grand Slam. Đối thủ của Djokovic trong trận bán kết sẽ là hạt giống số 3 Andy Murray (Anh), người đã có chiến thắng 3-1 (7/6, 6/2, 5/7, 6/1) trước David Ferrer (Tây Ban Nha, 7).

Ở hai trận tứ kết đơn nữ còn lại được diễn ra tối qua, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams (Mỹ) đã có chiến thắng áp đảo trước Sara Errani (Ý, 17) với tỷ số 2-0 (6/1, 6/3) để có mặt trong trận bán kết. Đối thủ của Serena sẽ là Timea Bacsinszky (Thụy Sỹ, 23) sau khi tay vợt này cũng có chiến thắng 2-0 (6/4, 7/5) trước Alison Van Uytvanck (Bỉ, hạng 93 thế giới).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.