Djokovic hết thời?

26/04/2018 09:15 GMT+7

Cựu số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia, hạng 12 thế giới) đã tiếp tục gây thất vọng cho người hâm mộ khi bất ngờ để thua tay vợt hạng 140 thế giới Martin Klizan (Slovakia) với tỷ số 1-2 (2/6, 6/1, 3/6) ngay tại vòng 2 giải Barcelona Open diễn ra vào tối qua (25.4, giờ VN).

Cho dù Djokovic chưa có được phong độ cao sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tuy nhiên tay vợt người Serbia vẫn có được đẳng cấp và kỹ thuật vượt trội so với đối thủ của mình. Bên cạnh đó Djokovic cũng là một trong những tay vợt chơi trên mặt sân đất nện rất tốt. Với Klizan, anh đang trong thời gian xuống phong độ khi từ hạng 25 thế giới vào tháng 4.2015 nhưng đến thời điểm hiện tại đã lọt khỏi tốp 100 thế giới.Trong 4 lần gặp nhau trước đây, Djokovic cũng đã bất bại trước Klizan.

Nhưng trong lần gặp lại nhau này, Klizan đã khiến Djokovic gặp khó khăn ngay từ khi bắt đầu trận đấu với bàn bẻ giao bóng. Tiếp tục thi đấu với rất nhiều quả tự đánh hỏng đã khiến cho cựu số 1 thế giới mất thêm bàn giao bóng của mình và để đối thủ dẫn trước 1/5 rồi thua 2/6 trong ván đấu này. Tưởng chừng Djokovic sẽ không để cho bất ngờ xảy ra khi thắng dễ dàng trong ván thứ hai với tỷ số 6/1.

Klizan vẫn chưa tin mình chiến thắng được Djokovic AFP

Bước vào ván quyết định, Djokovic đã liên tiếp mắc sai lầm ở những thời điểm quan trọng. Chính điều này đã khiến tay vợt người Serbia phải nhận thêm ván thua với tỷ số 3/6 và chấp nhận một lần nữa chia sớm với giải. Phát biểu sau trận thua, Djokovic nói: “Chắc chắn tôi phải chờ đợi cao hơn từ bản thân mình. Thật khó để đối phó với that bại này và những loại trận đấu như thế này.”

Như vậy kể từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, Djokovic đã có 5 trận thắng nhưng cũng thất bại 5 trận trước nhiều tay vợt có thứ hạng rất thấp. Chính điều này đã khiến rất nhiều người hâm mộ và cả giới chuyên môn đặt ra câu hỏi: Liệu Djokovic có thể trở lại với chính mình trong tương lai?

Nadal vẫn rất mạnh mẽ AFP

Trái ngược với Djokovic, ‘vua đất nện’ Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 1) vẫn tiếp tục chứng tỏ được phong độ khi cũng vừa trở lại sau chấn thương bằng chiến thắng Monte Carlo Masters tuần trước. Cũng tại vòng 2 giải Barcelona, Nadal đã có thêm chiến thắng trước người đồng hương Roberto Carballes Baena (Hạng 77 thế giới) sau 2 ván đều với tỷ số 6/4.

Cũng ở vòng đấu này, các tay vợt mạnh như Grigor Dimitrov (Bungaria, 2), Dominic Thiem (Áo, 3) hay Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha, 5) đều có được chiến thắng để vào vòng 3. Tuy nhiên đáng tiếc là á quân giải Monte Carlo Masters là Kei Nishikori (Nhật Bản, 14) đã gặp chấn thương vào phải bỏ cuộc ở ván thứ hai trong trận đấu gặp Guillermo Garcia Lopez (Tây Ban Nha) và mất đi cơ hội gặp lại Nadal.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.