Djokovic khởi đầu đầy khó khăn ở Rogers Cup

28/07/2016 12:59 GMT+7

Đêm qua và rạng sáng nay (28.7, giờ VN), tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có trận đấu ra quân đầy khó khăn ở vòng 2 giải Rogers Cup được tổ chức tại Toronto (Canada) sau khi đánh bại Gilles Muller (hạng 37 thế giới) của Luxembourg với tỷ số 2-0 (7/5, 7/6) sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Đây chính là trận đấu đầu tiên của Djokovic sau khi bất ngờ để thua Sam Querrey ở vòng 3 giải Wimbledon vừa qua. Và một lần nữa Djokovic lại gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối mặt với một tay vợt có những cú giao bóng rất tốt như Muller dù tay vợt này đã bước sang tuổi 33.

Ngay ở ván thứ nhất, Muller đã thi đấu rất cân bằng với Djokovic trong suốt ván đấu. Phải đến bàn đấu thứ 11, Djokovic mới có thể tạo ra sự khác biệt khi bẻ được bàn giao bóng của Muller để vượt lên dẫn trước 6/5 và kết thúc luôn ván đấu này bằng bàn giao bóng sau đó của mình.

tin liên quan

Sốc: Djokovic bị loại ở vòng 3 Wimbledon
Một cú sốc rất lớn đã xảy ra ở vòng 3 nội dung đơn nam diễn ra tối 2.7 (Giờ VN) khi đương kim vô địch Novak Djokovic (Serbia, 1) đã bất ngờ để thua tay vợt người Mỹ Sam Querrey (Mỹ, 28) với tỷ số 1-3 (6/7, 1/6, 6/3, 6/7) sau 2 giờ 56 phút và chính thức trở thành cựu vô địch.

Ở ván đấu thứ hai là cuộc rượt đuổi rất quyết liệt của hai tay vợt. Djokovic là người sớm vượt lên dẫn trước 2/1 sau bàn bẻ giao bóng của đối phương. Tuy nhiên, ngay sau đó Muller cũng đã xuất sắc cân bằng được điểm số. Djokovic một lần nữa vượt lên dẫn trước 5/4 nhưng đã không thể kết thúc ván đấu ở bàn sau đó.

Ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie-break cân não. Và với sự bản lĩnh và đẳng cấp của mình, tay vợt số 1 thế giới đã có được chiến thắng với điểm số phụ 7/3 để giành được chiếc vé đi tiếp vào vòng 3. Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là “lão tướng” Radek Stepanek (CH Czech, hạng 129 thế giới).

Nishikori cũng giành quyền vào vòng 3

Cũng tại vòng đấu này, hạt giống số 3 Kei Nishikori (Nhật Bản) cũng đã có được chiến thắng 2-0 (6/4, 7/5) trước tay vợt chơi từ vòng loại Dennis Novikov (Mỹ, hạng 131 thế giới). Trong một số trận đấu khác, Milos Raonic (Canada, 4), Gael Monfils (Pháp, 10), Tomic (Úc, 12)...đều giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, một số bất ngờ cũng đã xảy ra khi các tay vợt mạnh như Domanic Thiem (Áo, 6) hay Marin Cilic (Croatia, 8) đã bị loại sớm khỏi giải đấu này.

Tại giải nữ được tổ chức tại Montreal, ngoài những bất ngờ sau khi hạt giống số 8 Carla Suarez Navarro, Cibulkova (11) và Sam Stosur (13) bị loại. Thì các tay vợt mạnh khác như Angelique Kerber (Đức, 2), Agnieszka Radwanska (Ba Lan, 4) hay Venus Williams (Mỹ, 6) đều giành được quyền đi tiếp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.