Djokovic lần thứ ba đăng quang giải Thượng Hải Masters

18/10/2015 19:38 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 16) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) trong trận chung kết giải Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày hôm nay (18.10, giờ VN) để có được lần thứ 3 đăng quang tại đây.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 16) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/4) trong trận chung kết giải Thượng Hải Masters diễn ra trong ngày hôm nay (18.10, giờ VN) để có được lần thứ 3 đăng quang tại đây.

Không ai có thể cản Djokovic - Ảnh: AFP  

Djokovic bước vào trận chung kết này với một phong độ rất cao và đang có chuỗi 16 trận đấu bất bại. Trong đó, có đến 9 trận thắng liên tiếp mà không để thua 1 ván đấu nào cho dù có đối mặt với Andy Murray hay Rafael Nadal. Ngược lại, tay vợt người Pháp Tsonga lại rất vất vả mới tìm được cho mình chiếc vé vào tranh trận chung kết.

Ngay trong ván đấu đầu tiên của trận đấu này, dù phải đối mặt với Tsonga, người đang có 64 quả giao thắng điểm trực tiếp tại giải nhưng Djokovic lại chứng tỏ được khả năng trả giao bóng tuyệt vời của mình khi anh liên tiếp có 2 bàn bẻ giao bóng của đối phương để sớm dẫn trước 3/0. Mặc dù Djokovic cũng để mất 1 bàn giao bóng sau đó nhưng với đẳng cấp của mình, anh tiếp tục có thêm bàn bẻ giao để kết thúc ván thứ nhất với điểm số 6/2.

Dù rất nỗ lực nhưng Tsonga vẫn không thể làm nên bất ngờ - Ảnh: AFP

Tsonga bước vào ván thứ hai với một nỗ lực rất cao và đã thi đấu ngang ngửa với tay vợt người Serbia trong 8 bàn đấu đầu tiên. Tuy nhiên, một lần nữa Djokovic lại chứng minh được đẳng cấp vượt trội của mình để bẻ bàn giao bóng của Tsonga và vượt lên dẫn trước 5/4. Không quá khó khăn để tay vợt số 1 thế giới có được chiến thắng ở bàn giao bóng tiếp theo và kết thúc trận đấu bằng ván thắng 6/4 sau 1 giờ 18 phút thi đấu.

Djokovic lần thứ 3 vô địch ở giải Thượng Hải Masters - Ảnh: AFP

Với chiến thắng này, Djokovic đang trải qua một năm 2015 thi đấu rất thành công với 3 danh hiệu Grand Slam tại Úc mở rộng, Wimbledon, Mỹ mở rộng cùng 5 giải Masters 1000 là Indian Wells, Miami Masters, Monte Carlo Masters, Rome Masters và Thượng Hải. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Djokovic tại đây sau các năm 2012 và 2013.

Dù phải nhận lấy thất bại trước tay vợt số 1 thế giới, nhưng với việc lần đầu tiên sau hơn một năm được lọt vào tranh trận chung kết một giải Masters 1000 đã giúp Tsonga trở lại với top 10 thế giới kể từ ngày 25.8.2014.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.