Djokovic lần thứ hai đăng quang Paris Masters

04/11/2013 05:21 GMT+7

* Tuyển Ý vô địch Fed Cup(TNO) Đánh bại đương kim vô địch David Ferrer (Tây Ban Nha) sau 2 ván đều với điểm số 7/5 trong trận chung kết giải Paris Masters 2013 diễn ra tối qua (3.11, giờ VN), tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã lần thứ hai đăng quang tại đây.

* Tuyển Ý vô địch Fed Cup

(TNO) Đánh bại đương kim vô địch David Ferrer (Tây Ban Nha) sau 2 ván đều với điểm số 7/5 trong trận chung kết giải Paris Masters 2013 diễn ra tối qua (3.11, giờ VN), tay vợt người Serbia Novak Djokovic đã lần thứ hai đăng quang tại đây.

>> Ferrer hạ Nadal để gặp Djokovic trong trận chung kết Paris Masters
>> Hạ Del Potro, Federer gặp Djokovic ở bán kết Paris Masters
>> Tên của Djokovic được đặt cho máy bay

Djokovic lần thứ hai đăng quang Paris Masters
Giành chức vô địch Paris Masters, Djokovic cũng trở lại vị trí số 1 thế giới - Ảnh: Reuters

Sau khi đánh bại được Rafael Nadal trong trận bán kết, Ferrer đã bước vào trận đấu để bảo vệ danh hiệu của mình với Djokovic một cách đầy quyết tâm. Và sự quyết tâm này đã giúp Ferrer đã nhanh chóng có bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 3/2 và tiếp tục duy trì lợi thế dẫn điểm 5/3.

Nhưng trong bàn giao bóng để kết thúc ván thứ nhất của mình, tay vợt người Tây Ban Nha đã không thể có được chiến thắng và để cho Djokovic cân bằng được điểm số 5/5 trước khi để thua luôn ván thứ nhất với điểm số 5/7.

Trong ván thứ hai, một lần nữa đương kim vô địch Ferrer lại có ưu thế dẫn điểm khi anh bẻ ngay bàn giao bóng đầu tiên của Djokovic để dẫn trước 5/3. Một lần nữa kịch bản của ván thứ nhất đã tái hiện khi Ferrer tiếp tục để thua 4 bàn đấu liên tục và chấp nhận thua cuộc 5/7 trong ván đấu này một cách đáng tiếc.

Vượt qua Ferrer trong trận chung kết sau 1 giờ 52 phút, Djokovic đã có lần thứ hai lên ngôi tại Paris Masters, sau chức vô địch năm 2009.

Đây cũng là danh hiệu thứ 6 của Djokovic trong năm nay sau các chức vô địch tại Úc mở rộng cũng như tại Dubai, Monte Carlo, Bắc Kinh và Thượng Hải. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng giúp Djokovic lấy lại vị trí số 1 thế giới của Nadal khi bảng xếp hạng tuần này được công bố.

Sau trận chung kết này, cả Djokovic lẫn Ferrer sẽ di chuyển đến London để tiếp tục tham gia giải ATP World Tours Finals. Trong ngày thi đấu thứ hai (5.11, giờ VN) của giải đấu này, Djokovic sẽ có trận ra quân gặp Roger Federer, còn Ferrer gặp lại người người đồng hương Rafael Nadal.

Tuyển Ý vô địch Fed Cup

Các trận chung kết giải đồng đội nữ Fed Cup đã diễn ra trong hai ngày 2 và 3.11 giữa tuyển Nga và Ý. Đội tuyển Nga thiếu vắng hầu hết các tay vợt mạnh và chỉ có các tay vợt nằm ngoài top 100 tham gia như Alexandra Panova (hạng 136 thế giới) hay Alisa Kleybanova (hạng 183 thế giới).

Trong khi đó đội tuyển Ý với hai tay vợt hàng đầu là Sara Errani (Hạng 7 thế giới) và Roberta Vinci (Hạng 13 thế giới) đã tỏ ra quá vượt trội và có chiến thắng dễ dàng 4-0 để lần thứ tư lên ngôi giải đấu này sau các chức vô địch năm 2006, 2009 và 2010.

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.