Djokovic lần thứ tư đăng quang Wimbledon

16/07/2018 07:05 GMT+7

Tay vợt Novak Djokovic (Serbia, 12) đã xuất sắc đánh bại Kevin Anderson (Nam Phi, 8) với chiến thắng dễ dàng 3-0 (6/2, 6/2, 7/6) trong trận chung kết diễn ra vào tối nay (15.7, giờ VN) để có được lần thứ tư đăng quang giải Wimbledon.

Sau chiến thắng được xem là bất ngờ trước tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha) trong trận bán kết dài 5 giờ 15 phút, Djokovic được xem là ứng cử viên nặng ký vô địch Wimbledon trước khi trận chung kết diễn ra. Bởi đối thủ trong trận đấu cuối cùng này của Djokovic chỉ là một Anderson với sở trường là những cú giao bóng rất mạnh mẽ.

Djokovic đã từng được coi là tay vợt có quả trả giao bóng hay nhất thế giới và có thể khắc chế được “vũ khí” này của Anderson. Dự đoán này đã đúng khi Djokovic đã có những bàn bẻ giao bóng của Anderson trong hai ván đấu đầu tiên để có được chiến thắng dễ dàng cùng với điểm số 6/2. Tay vợt người Nam Phi chỉ bắt đầu gây khó khăn cho Djokovic ở ván thứ ba nhưng cuối cùng vẫn gục ngã sau loạt đánh tie-break.

Những cú giao bóng mạnh mẽ của Anderson đã bị Djokovic khắc chế REUTERS

Với chiến thắng sau 2 giờ 19 phút thi đấu đã giúp Djokovic có lại danh hiệu Grand Slam sau 2 năm ròng rã thi đấu đầy thất vọng kể từ danh hiệu tại Pháp mở rộng 2016. Chức vô địch này được xem là bất ngờ cho không chỉ Djokovic và còn với những người hâm mộ. Bởi trước giải đấu này, Djokovic không được đánh giá cao bởi phong độ không tốt tại các giải đấu trong năm nay.

Với những nỗ lực không mệt mỏi để có được chiến thắng này, Djokovic đã có được danh hiệu thứ 4 của mình tại Wimbledon sau những năm 2001, 2014, 2015 và nâng tổng số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp của mình lên con số 13. Danh hiệu này đã đưa tay vợt người Serbia trở lại với top 10 và có thể sẽ giúp anh lấy lại tinh thần sau thời gian dài sa sút phong độ để trở lại với chính mình.

Cảm xúc dâng trào của Djokovic sau chiến thắng REUTERS

Chiếc cúp này cũng đã giúp Djokovic trở thành tay vợt nam thứ tư có nhiều danh hiệu Grand Slam nhất sau Roger Federer (20), Rafael Nadal (17), Pete Sampras (14). Trong khi đó, Anderson dù rất cố gắng nhưng vẫn chưa thể có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho riêng mình ở lần thứ hai dự tranh trận chung kết giải Grand Slam. Niềm an ủi duy nhất của tay vợt 32 tuổi này chính là anh lần đầu tiên được lên thứ năm trên bảng xếp hạng ATP sau vị trí á quân này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.