Djokovic lập kỷ lục tiền thưởng thi đấu

20/10/2015 18:05 GMT+7

(TNO) Nếu là Novak Djokovic, có lẽ bạn sẽ hy vọng rằng năm 2015 sẽ không bao giờ kết thúc. Bởi lẽ, nếu như thế, bạn sẽ được sống lâu hơn nữa trong hào quang chiến thắng và cả chuyện tiền bạc.

(TNO) Nếu là Novak Djokovic, có lẽ bạn sẽ hy vọng rằng năm 2015 sẽ không bao giờ kết thúc. Bởi lẽ, nếu như thế, bạn sẽ được sống lâu hơn nữa trong hào quang chiến thắng và cả chuyện tiền bạc.

Mùa giải năm nay là “mùa vàng” đối với tay vợt nam số 1 thế giới Djokovic. Với chức vô địch tại 3 trong 4 giải Grand Slam danh giá hàng năm và danh hiệu vô địch thứ 57 trong sự nghiệp tại giải Thượng Hải Masters hồi cuối tuần trước, Djokovic là người đầu tiên trong làng quần vợt chuyên nghiệp vượt qua cột mốc 16 triệu USD tiền thưởng chỉ trong một mùa giải.

Kỷ lục tiền thưởng trong 1 mùa giải trước đây thuộc về Rafael Nadal, với 14,5 triệu USD vào năm 2013. Tuy nhiên, ở phong độ hiện tại, Djokovic thực sự là vua trên mọi mặt sân và anh đã dễ dàng phá vỡ kỷ lục của Nadal.

Nadal từng giữ kỷ lục tiền thưởng vào năm 2013 - Ảnh: AFP

Chưa hết, Djokovic chưa hề bị đánh bại trong 17 trận gần đây nhất. Trên CNN, Djokovic nói: “Mùa giải này, mọi thứ cùng đến với tôi. Chắc chắn đây là mùa giải đẹp nhất đời tôi”.

Djokovic cũng rất tự tin rằng với đà phong độ hiện nay, anh có thể san bằng kỷ lục sở hữu 17 danh hiệu vô địch Grand Slam của Roger Federer.

Các kỷ lục của Federer sẽ là mục tiêu tiếp theo mà Djokovic nhắm đến - Ảnh: AFP

Tính đến nay, cả hai ngang nhau về thành tích đối đầu (21 trận thắng) và Djokovic thắng Federer sau 4 ván đấu trong trận chung kết Wimbledon và Mỹ mở rộng năm nay. Số tiền thưởng giải của tay vợt nam số 1 thế giới hiện đang ở mức 16.041.009 USD trong khi ATP còn 7 giải nữa mới kết thúc mùa thi đấu, trong đó có Paris Masters và World Tour Finals.

Dù vậy, xét về mặt tiền thưởng giải trong sự nghiệp, Djokovic vẫn phải bám đuôi con số 94,7 triệu USD của Federer (thua hơn 6 triệu USD).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.