Djokovic lật đổ Nadal

04/07/2011 00:40 GMT+7

Sau khi chiếm ngôi số 1 thế giới, Novak Djokovic tiếp tục hạ bệ Rafael Nadal ở trận chung kết để đăng quang ở Wimbledon 2011.

Sau khi chiếm ngôi số 1 thế giới, Novak Djokovic tiếp tục hạ bệ Rafael Nadal ở trận chung kết để đăng quang ở Wimbledon 2011.

Cuộc đối đầu giữa Rafael Nadal (1) và Novak Djokovic (2) bấy lâu nay đã quá quen thuộc với người hâm mộ bởi họ từng giáp mặt nhau đến 27 lần ở tất cả các giải đấu lớn nhỏ. Trong những lần đụng độ trước đó, tay vợt Tây Ban Nha đang dẫn 16-11. Tuy nhiên, trận đấu này được hâm nóng từ đầu khi có những thay đổi về vị thế của từng tay vợt. Đầu tiên là việc Djokovic từng đánh bại “ông vua sân đất nện” đến 4 lần ở mùa giải năm nay và vừa tước ngôi số 1 thế giới từ tay Nadal cách đây 2 ngày. Ngoại trừ những lần bị Djokovic tước ngôi vô địch ở Madrid Open và Paribas Open năm nay, Nadal  vừa đăng quang ở Pháp mở rộng 2011. Đáp lại, sau khi lên ngôi ở Úc mở rộng năm nay, Djokovic thăng hoa với chuỗi 43 trận thắng liên tiếp để lần lượt vô địch 6 lần ở các giải ATP Tour sau đó. Nhưng nếu xét toàn diện, Nadal vẫn có ưu thế hơn tay vợt Serbia bởi tài năng và kinh nghiệm chinh chiến ở các trận chung kết Grand Slam. Hơn nữa Nadal cũng không thể bỏ qua được cơ hội trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử quần vợt thế giới giành 11 danh hiệu Grand Slam.


Novak Djokovic đang bay cao để trở thành tay vợt thống trị làng quần vợt thế giới - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên hình ảnh một Nadal từng thống trị làng quần vợt những năm gần đây đã bị lu mờ trong 2 ván đầu tiên khi Djokovic “tả xung hữu đột” với những cú đánh bóng thuận tay hiểm hóc và lên lưới quá hiệu quả. Bởi vậy, dễ hiểu khi Nadal không có cơ hội để lật ngược tình thế sau những sai lầm nhỏ trong 2 ván đấu đầu tiên để gác vợt với điểm số 4/6 và 1/6. Người hâm mộ có thể thông cảm cho việc “ông vua sân đất nện” vẫn đang bị chấn thương hành hạ, nhưng không thể phủ nhận phong độ ấn tượng của Djokovic. Sức mạnh của Nadal chỉ thực sự thể hiện ở ván 3 khi thắng lại 6/1 khi tay vợt Serbia có phần chùng xuống. Tuy nhiên, nỗ lực của Nadal bất thành trước Djokovic chơi với một sự tự tin quá lớn, nên tiếp tục bị khuất phục với điểm số 4/6. Chiến thắng này không những giúp tay vợt Serbia lần đầu tiên đăng quang ở đấu trường Wimbledon, mà còn mở ra một thời kỳ mới để thống trị làng banh nỉ thế giới. Với chức vô địch Wimbledon, Djokovic nhận được 1,1 triệu bảng (hơn 1,7 triệu USD) tiền thưởng cho nhà vô địch.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.