Djokovic lấy lòng cánh phóng viên

28/01/2013 17:58 GMT+7

* Murray gặp hạn ở chung kết Úc mở rộng 2013(TNO) Sau khi đoạt chức vô địch giải Úc mở rộng 2013, Novak Djokovic đã ghi thêm dấu ấn ngọt ngào trong lòng giới truyền thông.

* Murray gặp hạn ở chung kết Úc mở rộng 2013

(TNO) Sau khi đoạt chức giải vô địch Úc mở rộng 2013Novak Djokovic đã ghi thêm dấu ấn ngọt ngào trong lòng giới truyền thông.

>> Djokovic "lên mây" với cú hattrick Úc mở rộng
>> Djokovic đăng quang Úc mở rộng 2013
>> Boris Becker “đặt cược” cửa Murray thắng Djokovic

Djokovic lấy lòng cánh phóng viên
Djokovic luôn biết cách làm hài lòng cánh phóng viên - Ảnh: AFP

Là “bậc thầy” về nghệ thuật làm hài lòng khác giả và được mệnh danh là “anh chàng hay đùa”, Djokovic đã mang theo vài hộp chocolate và phát cho các phóng viên trong buổi buổi họp báo sau trận đấu.

“Làm ơn lấy hai thỏi”, Djokovic nói và đưa hộp chocolate ra mời từng phóng viên. “Tôi không thấy ai ở trong phòng này đang có chế độ ăn kiêng đường”, anh đã đùa như thế trong lúc hộp chocolate cạn dần.

Djokovic trở thành tay vợt nam đầu tiên trong “kỷ nguyên mở rộng” đoạt danh hiệu vô địch Úc mở rộng 3 lần liên tiếp khi anh đánh bại Andy Murray với tỷ số chung cuộc 3-1 trong trận chung kết hôm 27.1.

Anh đã giành 4 trong 6 chức vô địch Grand Slam tại Melbourne Park và muốn “trả ơn” cho những người đã cổ vũ anh.

Khôi hài trong và ngoài sân, Djokovic nổi tiếng trong cách ăn mừng chiến thắng trong những trận đấu khó khăn và đầy kịch tính trên sân Rod Laver Arena bằng cách xé áo. Anh giữ gìn quần áo của mình lành lặn trong trận chung kết vừa rồi, nhưng lại lột trần và lộ ngực mình sau khi chiến thắng trong trận đấu kéo dài đến 5 giờ trước đối thủ Stanislas Warinka ở vòng 4 của giải.

Để đánh dấu Lễ Quốc khánh Úc hôm 26.1, Djokovic đã gắn một chú gấu túi koala lông xù nhồi bông trên chiếc áo đẫm mồ hôi, bước vào phòng họp báo và nói: “Xin chúc mừng Ngày nước Úc”.

Vẻ ngoài điển trai, tài năng trong thi đấu và lại biết cách làm hài lòng mọi người, đó chính là lý do Djokovic đang dần trở thành một biểu tượng mới của làng quần vợt thế giới.

Murray gặp hạn ở chung kết Úc mở rộng 2013

Tay vợt Andy Murray
Murray bị phồng chân trong trận chung kết - Ảnh: AFP

Sau thất bại tại vòng chung kết Úc mở rộng 2013 trước Novak Djokovic, chắc hẳn Andy Murray sẽ nhìn lại diễn biến trận đấu và tự vấn mình đã làm gì sai.

Trận đấu dài 3 giờ 40 phút “nhẹ” về những pha ghi điểm đáng nhớ nhưng lại nặng về các ảnh hưởng ngoại cảnh. Đáng nói là những yếu tố đó có vẻ chống lại Murray.

Chân anh bị phồng; Cơ thể rã rời sau trận đấu dài 4 giờ với Roger Federer ở bán kết; Đám đông ồn ào khi anh giao bóng; Sợi dây chằng lưới ác nghiệt ngăn cú đánh bóng sâu trong ván thứ tư khi anh ở tư thế bẻ bàn giao bóng của Djokovic. Song điều lạ lùng nhất là sợi lông vũ từ trên trời rơi xuống ở bàn tie break ván thứ hai ngay sau khi Murray giao bóng hỏng.

Murray phủi nó đi và sau đó mắc lỗi giao bóng kép, đưa Djokovic dẫn 4-2 trong loạt đấu tie break. Murray không đổ lỗi thất bại của anh vì những chuyện nói trên nhưng anh chơi hay hơn trong hầu hết ván đấu này.

Và trong một trận đấu dài, những hành động lạ thường ngẫu nhiên lại ảnh hưởng nhiều hơn bình thường. Về chuyện sợi lông vũ, Murray nói: “Lẽ ra tôi đã giao bóng nhưng nó đập vào mắt và tôi nghĩ phủi nó đi là ý tưởng hay. Và rồi, có lẽ điều đó không hay vì tôi mắc lỗi giao bóng kép”.

Và lịch sử cũng đè nặng lên Murray, chống lại anh khi bước vào trận đấu. Không tay vợt nam nào trong “kỷ nguyên mở rộng” đoạt liên tiếp hai danh hiệu vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.