Djokovic "lên mây" với cú hattrick Úc mở rộng

28/01/2013 14:58 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho biết anh cảm thấy lâng lâng và không thể tin được sau khi giành chức vô địch giải Úc mở rộng 2013.

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic cho biết anh cảm thấy lâng lâng và không thể tin được sau khi giành chức vô địch giải Úc mở rộng 2013.

>> Djokovic đăng quang Úc mở rộng 2013
>> Boris Becker “đặt cược” cửa Murray thắng Djokovic
>> Li Na “nhấn chìm” Sharapova, Djokovic thẳng tiến vào chung kết

Djokovic "lên mây" với cú hattrick vô địch Úc mở rộng
Djokovic đã đi vào lịch sử giải Úc mở rộng - Ảnh: AFP

Với chiến thắng 3-1 (6/7, 7/6, 6/3, 6/2) trước Andy Murray trong trận chung kết đơn nam, Djokovic đã trở thành tay vợt đầu tiên sau 46 năm 3 lần liên tiếp giải quần vợt Úc mở rộng. Cộng với danh hiệu giành được vào năm 2008, tay vợt người Serbia đã có tổng cộng 4 lần đăng quang ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

"Tôi đang tận hưởng niềm hạnh phúc. Chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp tôi thêm tự tin trong thời gian còn lại của mùa giải. Khi giành được 3 danh hiệu vô địch liên tiếp, ban đầu bạn sẽ cảm thấy thật khó tin và sau đó là cảm giác lâng lâng", BBC dẫn lời tay vợt 25 tuổi sau trận đấu.

Nhận định về trận đấu đã qua, Djokovic cho rằng bước ngoặt giúp anh đánh bại Murray đến ở bàn thứ 2 của ván 2. Khi đó, Djokovic bị dẫn trước đến 40-0 nhưng vẫn lật ngược tình thế để giành chiến thắng.

"Murray đã đánh hỏng vài trái, nhờ đó tôi có cơ hội xoay chuyển tình thế. Sau khi thắng lại ở bàn thứ 2 của ván 2, sự tự tin của tôi tăng lên rất nhiều và những cú đánh cũng trở nên chuẩn xác hơn", Djokovic cho biết.

Novak Djokovic thắng Andy Murray ở chung kết giải Úc mở rộng 2013
Djokovic (phải) vẫn tỏ ra bản lĩnh hơn so với Murray - Ảnh: AFP

Các chuyên gia quần vợt thế giới cũng tỏ ra thán phục tài năng và ý chí thi đấu của Djokovic trong trận đấu vừa qua. Huyền thoại quần vợt Đức Boris Becker, người trước trận chung kết đã dự đoán Murray giành chiến thắng đã "ngả mũ" trước tay vợt Serbia.

"Xét về toàn cục trận đấu, Djokovic xứng đáng chiến thắng. Murray có vài cơ hội để vượt lên nhưng sau khi thắng ván 2, Djokovic đã cho thấy một đẳng cấp cao hơn. Anh ấy luôn dồn ép đối phương, dám mạo hiểm và nhờ đó giành chiến thắng".

Về phần mình, Murray đã gửi lời chúc mừng đến đối thủ: "Kỷ lục của Djokovic thật tuyệt vời. Rất ít người có khả năng làm điều tương tự như anh ấy. Chính vì vậy, Djokovic hoàn toàn xứng đáng giành chức vô địch".

Trong khi đó, Djokovic cũng dành những lời khen cho Murray và nhận định rằng tay vợt Scotland sẽ là đối thủ nguy hiểm nhất của anh trong tương lai.

"Xin chúc mừng Murray. Anh ấy đã thi đấu rất tuyệt vời. Chúng tôi cũng đã có nhiều trận đấu hấp dẫn trong quá khứ. Chắc chắn, trong tương lai, chúng tôi sẽ còn có nhiều lần đối đầu hấp dẫn nữa", Djokovic nhận định.

Với chiến thắng trong trận chung kết giải Úc mở rộng vừa qua, Djokovic đã nâng tỷ số đối đầu với Murray lên thành 11-7. Dù vậy, với sự tiến bộ của Murray trong thời gian gần đây, đúng như Djokovic nhận định, cuộc đối đầu giữa anh và tay vợt Scotland trong tương lai chắc chắn sẽ rất hấp dẫn.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.