Djokovic lên ngôi tại Serbia Open

02/05/2011 18:30 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic vừa có được danh hiệu thứ 5 ở mùa này sau trận thắng Feliciano Lopez của Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 ở trận chung kết giải Serbia Open diễn ra rạng sáng nay (2.5).

Novak Djokovic đã có danh hiệu thứ 5 ở mùa giải năm nay - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic vừa có được danh hiệu thứ 5 ở mùa này sau trận thắng Feliciano Lopez của Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 ở trận chung kết giải Serbia Open diễn ra rạng sáng nay (2.5).

Ở trận đấu sáng nay, Lopez đã thật sự “làm phiền” Djokovic (hạt giống số 1) ở ván đầu tiên, thậm chí có những thời điểm tay vợt xếp hạng 37 thế giới nắm trong tay cơ hội giành chiến thắng. Tuy nhiên, dù phải thi đấu trên mặt sân có phần trơn ướt do mưa, nhưng Djokovic vẫn ít nhiều thể hiện sức mạnh của mình để dần lấy lại thế trận và khuất phục đối thủ ở loạt tie-break với điểm số 7/6 (7/4).

Ván 1 cũng là khoảnh khắc loé sáng cuối cùng của Lopez ở trận này bởi sau đó anh dễ dàng gác vợt với điểm số 2/6 trong ván còn lại.

“Trước trận đấu, tôi đã mơ trở thành một anh hùng khi là người đầu tiên đánh bại anh ấy (Djokovic) trong năm nay. Nhưng để làm được điều đó quả thực là rất khó”, Lopez thổ lộ với Reuters sau trận đấu.

Trận thắng này giúp Djokovic nối dài kỷ lục bất bại liên tiếp lên 27 trận trong một mùa giải, đồng thời trở thành một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch giải Pháp mở rộng 2011 sắp tới. Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn đang chờ đợi Rafael Nadal sẽ chặn đứng chuỗi trận bất bại của tay vợt người Serbia ở giải Madrid Masters trên mặt sân đất nện diễn ra trong tuần này.

Djokovic hạnh phúc nói với AFP: “Tôi luôn coi mọi giải đấu dù nhỏ hay lớn đều có giá trị như nhau. Bởi vậy, tôi luôn ra sân và thi đấu với một sự tự tin chiến thắng rất cao”.

Trong khi đó, cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 Juan Martin del Potro (8) đã đánh bại đối thủ mạnh Fernando Verdasco (người đang xếp thứ 15 thế giới) ở trận chung kết giải Estoril Open sau 2 ván với cùng điểm số 6/2.

 
Juan Martin del Potro (phải) đã phục thù Verdasco thành công  - Ảnh: AFP

Với trận thắng này, del Potro có cuộc trả nợ sòng phẳng với cho thất bại trước Verdasco ở SAP Open hồi đầu năm nay. Đây là danh hiệu thứ 2 ở mùa giải này của tay vợt người Argentina và anh đang dần trở thành một thách thức lớn đối với các tay vợt hàng đầu ở các giải đấu lớn sắp tới.

Tương tự, tay vợt Nga Nikolay Davydenko (7) cũng đã tạm vượt qua quãng thời gian hơn 3 tháng phong độ trượt dốc không phanh khi vượt qua tay vợt chủ nhà Đức Florian Mayer với tỷ số 2-1 (6/3, 3/6, 6/1) để đăng quang giải BMW Open.

Còn tại giải Tennis Masters Madrid (giải đấu có thang điểm 1.000), bất ngờ đã xảy ra ngay ở vòng đầu tiên sau khi các tay vợt hàng đầu như Nicolas Almagro (10) và Stanislas Wawrinka (14) đều sớm phải dừng bước.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.