Djokovic, Murray và Federer cùng bị loại ở tứ kết Cincinnati 2013

17/08/2013 11:29 GMT+7

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (17.8, giờ VN), người hâm mộ làng banh nỉ đã hết sức bất ngờ khi cả hai tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 Andy Murray cùng Roger Federer (5) đều phải dắt tay nhau sớm rời khỏi giải Cincinnati 2013 ở tứ kết.

(TNO) Đêm qua và rạng sáng nay (17.8, giờ VN), người hâm mộ làng banh nỉ đã hết sức bất ngờ khi cả hai tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic và số 2 Andy Murray cùng Roger Federer (5) đều phải dắt tay nhau sớm rời khỏi giải Cincinnati 2013 ở tứ kết.

>> Djokovic khởi đầu thuận lợi ở Cincinnati 2013
>> Federer gặp lại Nadal ở tứ kết Cincinnati 2013
>> Roger Federer trở lại dùng 'gươm cũ

Djokovic, Murray và Federer cùng bị loại ở tứ kết Cincinnati 2013-1
Djokovic vẫn chưa thể hoàn tất bật sưu tập danh hiệu ATP Masters Series - Ảnh: AFP

Một lần nữa Cincinnati lại trở thành “miền đất xấu” của Djokovic khi anh tiếp tục lỡ hẹn với danh hiệu duy nhất mà tay vợt người Serbia còn thiếu trong bộ sưu tập của mình và mất đi cơ hội trở thành tay vợt duy nhất giành được cả 9 danh hiệu ATP Masters Series 1000 khi để thua 1-2 (6/7, 6/3, 5/7) trước tay vợt có chiều cao 2,06m có những quả giao bóng mạnh mẽ của nước chủ nhà là John Isner (hạng 22 thế giới).

Trong trận đấu này, ở ván thứ nhất cả hai đều đã thi đấu rất tốt trong những bàn mình cầm giao bóng và ván đấu này phải bước vào loạt đánh tie break. Isner đã xuất sắc có được điểm thắng từ quả giao bóng của Djokovic để giành chiến thắng trong loạt đánh này với điểm số 7/5. Bước sang ván thứ hai, Djokovic đã nhanh chóng bẻ bàn giao bóng của Isner và duy trì được lợi thế này để thắng lại 6/3.

Trong ván đấu quyết định, tưởng rằng kịch bản của ván thứ nhất sẽ tiếp tục diễn ra khi Djokovic dẫn trước 40/15 ở thời điểm 5/6. Tuy nhiên trước sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả Mỹ dường như đã khiến cho Djokovic gặp chút tâm lý. Djokovic đã mắc phải lỗi giao bóng kép lẫn những quả tự đánh hỏng và để cho Isner thắng ngược bàn đấu này đồng nghĩa với việc bị loại sớm.

Lần thứ 2 đánh bại Djokovic trong 5 lần gặp nhau, tay vợt nước chủ nhà sẽ gặp hạt giống số 7 Del Potro (Argentina) trong trận bán kết, người đã có chiến thắng trước Dimitri Tursonov (Nga, hạng 44 thế giới) với tỷ số 2-1 (6/4, 3/6, 6/1) trong trận tứ kết đầu tiên.

Djokovic, Murray và Federer cùng bị loại ở tứ kết Cincinnati 2013-2
Murray gây thất vọng khi bị loại ở tứ kết Cincinnati 2013 - Ảnh: AFP

Ở một trận tứ kết khác, đương kim vô địch Mỹ mở rộng Murray cũng đã chơi với phong độ rất đáng thất vọng khi để thua hạt giống số 6 Tomas Berdych sau 2 ván trắng với các điểm số 3/6, 4/6. Thất bại này có thể sẽ làm cho Murray mất đi vị trí số 2 thế giới về tay Rafael Nadal. Nếu tay vợt người Tây Ban Nha tiếp tục đăng quang ở giải đấu này.

Bởi trong trận tứ kết đơn nam cuối cùng, Nadal một lần đã đánh bại Roger Federer (5) với tỷ số 2-1 (5/7, 6/4, 6/3) trong trận đấu từng được xem là “siêu kinh điển” của làng quần vợt những năm trước đây. Chiến thắng thứ 21 trong 32 lần đối đầu với Federer, Nadal sẽ gặp Berdych trong trận bán kết.

Trong khi đó, thất bại này đã khiến cho Federer rơi xuống vị trí số 7 thế giới khi bảng xếp hạng được công bố vào tuần sau, do không bảo vệ được danh hiệu tại đây và bị trừ đến 820 điểm. Đây là một thứ hạng thấp nhất của Federer sau hơn mười năm qua.

Ở nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Serena Williams đã không khó khăn để đánh bại người Rumani Simona Halep (hạng 27 thế giới) sau 2 ván với điểm số 6/0, 6/4.

Trong trận tứ kết trước đó, cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic (Serbia, 14) cũng giành được chiến thắng 2-0 (6/0, 6/4) trước Roberta Vinci (Ý, 12). Tay vợt số 2 thế giới Victoria Azarenka cũng giành được chiến thắng 2-0 (6/3, 7/6) trong trong trận đấu cuối cùng của ngày.

Lịch thi đấu bán kết:

Del Potro - Isner (diễn ra lúc 0 giờ VN ngày 18.8)

Nadal - Berdych

Serena - Li Na (diễn ra lúc 6 giờ VN ngày 18.8)

Azarenka - Jankovic

Minh Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.