Djokovic “nổi điên” với trọng tài và quan chức giải Pháp mở rộng 2013

08/06/2013 13:46 GMT+7

(TNO) Ngay sau bị loại sau trận bán kết kinh điển với Rafael Nadal ở Pháp mở rộng 2013 diễn ra hôm 7.6, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã “nổi điên” chỉ trích rằng những sai lầm của các quan chức giải đấu chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của anh.

(TNO) Ngay sau bị loại sau trận bán kết kinh điển với Rafael Nadal ở Pháp mở rộng 2013 diễn ra hôm 7.6, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã “nổi điên” chỉ trích rằng những sai lầm của các quan chức giải đấu chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của anh.

>> Nadal thắng nghẹt thở Djokovic trong trận "chung kết sớm
>> “Đại chiến” Djokovic và Nadal ở bán kết Pháp mở rộng 2013
>> Djokovic có trận thắng 498 trong sự nghiệp

Djokovic “nổi điên” với trọng tài và quan chức giải Pháp mở rộng 2013-1
Djokovic liên tục phản ứng trọng tài - Ảnh: AFP

Sự bực tức của tay vợt người Serbia liên tục được thể hiện ở ván đấu quyết định khi Djokovic nhiều lần phản ứng với trọng tài Pascal Maria và thậm chí còn đấu khẩu với giám sát giải đấu là Stefan Fransson.

Theo Djokovic, mặt sân quá khô và trơn trượt là nguyên nhân khiến anh không thể duy trì lợi thế dẫn 4/2 ở ván thứ 5 do rất khó khăn khi thay đổi hướng di chuyển. Trong khi đó, những yêu cầu về việc tưới nước mặt sân ở thời điểm đang thi đấu ván 5 của Djokovic lại không được Fransson đáp ứng.

“Gió thổi rất nhiều và bụi sân bay lên đến tận đầu sau những lần thay đổi hướng di chuyển ở ván cuối. Tôi yêu cầu tưới nước bởi tôi cảm giác rằng mặt sân đã quá khô và trơn. Tôi nghĩ đó là việc làm sai lầm của các người quản lý giải đấu”, Djokovic bực tức nói với Reuters.

Trong khi đó, Nadal cho biết: “Tôi không cảm thấy mặt sân trơn nhưng tất cả mọi tay vợt đều có quyền yêu cầu việc tưới nước mặt sân. Hình như theo quy tắc nếu ban tổ chức muốn tưới nước ở giữa một ván đấu cần phải nhận được sự đồng ý của những tay vợt đang thi đấu. Trọng tài cũng đã hỏi tôi về việc tưới nước và tôi nói không thích. Tuy nhiên, nếu họ vẫn tưới nước, tôi không có lý do gì để phản ứng điều đó”. 

Chưa dừng lại ở đó, tay vợt số 1 thế giới còn phản ứng về tình huống trọng tài cho rằng anh phạm lỗi chạm lưới ở thời điểm lợi đều (40-40) thuộc bàn thứ 8 ván cuối (Djokovic đang dẫn 4/3) mà Djokovic cầm giao bóng. Ở tình huống này, trọng tài đã phạt Djokovic do chạm lưới sau một cú dứt điểm trên lưới.

Djokovic “nổi điên” với trọng tài và quan chức giải Pháp mở rộng 2013-2
Djokovic (trái) cho rằng những quyết định của trọng tài khiến anh bị ức chế tâm lý - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, tay vợt Serbia lại cho rằng thời điểm anh chạm lưới khi bóng đã bay ra khỏi khuôn viên sân. Trên thực tế, nếu thắng điểm này, Djokovic nhiều khả năng giành chiến thắng chung cuộc khi có thể vươn lên dẫn 5/3. Tuy nhiên, việc bị phạt đã gây ức chế tâm lý cho tay vợt số 1 thế giới.

“Tôi là người thi đấu nên tôi không thể đánh giá đúng hay sai về tình huống tranh cãi đó. Lập luận của tôi là ở thời điểm tôi chạm lưới thì bóng đã đập đất bay ra ngoài sân. Kết quả có thể sẽ đảo ngược nếu tôi thắng điểm đó. Ở những lần khác, có đến 99,99% tôi được thắng điểm như vậy”, Djokovic nói thẳng.

Dù “nổi điên” với quan chức giải đấu, nhưng Djokovic vẫn dành lời khen cho Nadal: “Tôi xin chúc mừng đối thủ của tôi vì anh ấy thi đấu thật sự can đảm ở những tình huống đánh bóng khó khăn nhất. Nadal đã chứng minh anh ấy là một nhà vô địch vĩ đại”.

Theo giới chuyên môn, thất bại của Djokovic là không có gì bàn cãi, bởi ngoài việc phạm đến 75 lỗi đánh bóng, tay vợt số 1 thế giới đã tự đánh mất lợi thế của mình ở ván 5. Theo đó, ở ván quyết định, tay vợt Serbia ít nhất 3 lần mất điểm sau những cú volley trên lưới hết sức cẩu thả ở những thời điểm quyết định, trước khi thua chung cuộc với tỷ số 2-3 (4/6, 6/3, 1/6, 7/6, 7/9).

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.