Djokovic phản đối hành động quân sự chống Syria

04/09/2013 16:38 GMT+7

* Djokovic và Murray cùng vào tứ kết giải Mỹ mở rộng(TNO) Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới vừa lên án kế hoạch tấn công Syria bằng các hành động quân sự, theo AFP.

* Djokovic và Murray cùng vào tứ kết giải Mỹ mở rộng

(TNO) Novak Djokovic, tay vợt số 1 thế giới vừa lên án kế hoạch tấn công Syria bằng các hành động quân sự, theo AFP.

>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Djokovic và Fererer khởi đầu suôn sẻ
>> Giải Mỹ mở rộng 2013: Djokovic đánh giá cao Nadal
>> Bốc thăm giải Mỹ mở rộng 2013: Murray chung nhánh đấu với Djokovic

Djokovic phản đối hành động quân sự chống Syria
Djokovic đã từng là nạn nhân của chiến tranh - Ảnh: AFP

Djokovic lớn lên ở Belgrade khi khối NATO thực hiện các cuộc không kích vào thành phố này năm 1999. Cả Djokovic lẫn cựu nữ số 1 thế giới là Ana Ivanovic đã được đưa đến nơi trú ẩn an toàn.

Giờ đây, Djokovic nói với AFP rằng bất cứ kế hoạch tấn công Syria nào đều cũng sẽ là vô nhân đạo và phản tác dụng.

Tay vợt người Serbia phát biểu: “Tôi hoàn toàn phản đối việc tấn công Syria bằng bất kỳ loại vũ khí nào. Tôi hoàn toàn phản đối bất cứ điều gì mang lại sự hủy hoại vì tôi đã từng trải qua những ký ức đau thương như thế… Với nhân loại, chiến tranh là thứ tồi tệ nhất trong cuộc sống. Không ai thực sự thắng cuộc cả”.

Khi NATO khai hỏa, Djokovic chỉ mới 12 tuổi. Cuối cùng, tài năng thể thao đã cho phép anh rời bỏ Serbia (trước đây thuộc Nam Tư cũ) để vào học viện quần vợt ở Đức.

Tương tự như Djokovic, tay vợt xinh đẹp Ivanovic cũng thường nhớ lại chiến dịch đánh bom 78 ngày đã khiến cô và bạn bè phải chơi quần vợt trong một hồ bơi vô chủ.

Cô kể: “Hồ bơi đó cũ kỹ và đã bị rò rỉ. Chi phí sửa chữa rất đắt nên họ đã rút cạn nước, trải thảm và làm được 2 sân quần vợt. Chuyện đánh chéo sân là bất khả thi. Chúng tôi buộc phải đánh dọc biên…”.

Trong thời gian khủng hoảng, các chuyến bay vào và ra Belgrade đều bị đình chỉ nên Ivanovic và bố mẹ phải trải qua hành trình dài 7 giờ đồng hồ đến Hungary để từ đó bắt các chuyến bay đến các giải đấu quốc tế.

Djokovic và Murray cùng vào tứ kết giải Mỹ mở rộng

Sáng nay (4.9, giờ VN) các trận đấu của còn lại của vòng 4 đơn nam và 2 trận tứ kết đơn nữ giải Mỹ mở rộng 2013 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về những tay vợt được đánh giá cao hơn.

Trong trận đấu sớm nhất của nội dung nam, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã có trận đấu quá áp đảo so với Marcel Granollers (Tây Ban Nha, hạng 43 thế giới) và chỉ sau 79 phút thi đấu tay vợt người Serbia đã có được chiến thắng dễ dàng 3-0 (6/3, 6/0, 6/0) để lần thứ 18 liên tiếp có mặt ở tứ kết các giải Grand Slam.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic ở tứ kết sẽ là tay vợt hạt giống số 21 Mikhail Youzhny (Nga), người đã chấm dứt cuộc chơi của tay vợt kỳ cựu Lleyton Hewitt (Úc, hạng 66 thế giới) bằng cuộc lội dòng ngoạn mục trong trận đấu kéo dài đến 3 giờ 52 phút với tỷ số 3-2 (6/3, 3/6, 6/7, 6/4, 7/5).

 
Andy Murray đang là đương kim vô địch giải Mỹ mở rộng - Ảnh: AFP

Còn với tay vợt số 3 thế giới Andy Murray, sau khi bất ngờ để thua ván đấu đầu tiên ở bàn tie break trong trận đấu gặp Denis Istomin (Uzbekistan, hạng 65 thế giới), tay vợt người Anh đã có sự trở lại mạnh mẽ để thắng lại với tỷ số chung cuộc 3-1 (6/7, 6/1, 6/4, 6/4) sau 3 giờ 7 phút.

Ở tứ kết Murray sẽ gặp Stanislas Wawrinka, hạt giống số 9 người Thụy Sỹ đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 5 Tomas Berdych (CH Czech) với tỷ số 3-1 (3/6, 6/1, 7/6, 6/2).

Minh Tân

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.