Djokovic qua mặt Messi để nhận giải Laureus

07/02/2012 14:12 GMT+7

(TNO) Tối 6.2 (giờ địa phương), tại London (Anh) đã diễn ra lễ trao các giải thưởng của thể thao thế giới do Viện hàn lâm Laureus tổ chức. Kết quả đáng chú ý nhất chính là việc Novak Djokovic đã vượt qua hai đối thủ nặng ký khác là Sebastian Vettel (thể thức 1) và Lionel Messi (cầu thủ bóng đá) để nhận giải thưởng “Nam vận động viên xuất sắc nhất thế giới".

(TNO) Tối 6.2 (giờ địa phương), tại London (Anh) đã diễn ra lễ trao các giải thưởng của thể thao thế giới do Viện hàn lâm Laureus tổ chức. Kết quả đáng chú ý nhất chính là việc Novak Djokovic đã vượt qua hai đối thủ nặng ký khác là Sebastian Vettel (tay đua thể thức 1) và Lionel Messi (cầu thủ bóng đá) để nhận giải thưởng “Nam vận động viên xuất sắc nhất thế giới".

>> Chiến thắng của tinh thần thép
>> Djokovic qua mặt Messi
>> Djokovic - VĐV nước ngoài xuất sắc nhất năm 2011

 
Novak Djokovic và giải thưởng “Nam vận động viên xuất sắc nhất thế giới" do Viện hàn lâm Laureus trao tặng - Ảnh: AFP 

Trong năm 2011, Djokovic đã trải qua một mùa giải tuyệt vời khi đăng quang 3 trong số 4 giải Grand Slam là Úc mở rộng, Wimbledon và Mỹ mở rộng. Bên cạnh đó, tay vợt người Serbia còn soán ngôi số 1 thế giới của Rafael Nadal - người đoạt Laureus 2010. Danh hiệu mới đây nhất Djokovic nhận được là vô địch Úc mở rộng 2012.

Chia sẻ với AFP tại bục nhận giải, Djokovic còn tiết lộ mục tiêu "tối thượng" của anh trong năm 2012. "Roland Garros (Pháp mở rộng) là mục tiêu lớn nhất mà tôi phải chiến thắng trong năm nay. Tôi đang tràn đầy sinh lực và tôi tự tin sẽ đạt được điều đó. Tôi có thể "chinh phục" mặt sân đất nện vào thời điểm này. Tôi cũng tin tưởng bản thân sẽ trở thành tay vợt chơi thành công trên các mặt sân khác nhau", Djokovic phát biểu.

Góp mặt chung vui với ngôi sao 24 tuổi trong buổi lễ trao giải hoành tráng được tổ chức tại London còn có những gương mặt nổi tiếng như HLV Alex Ferguson của M.U, huyền thoại Johan Cruyff và vận động viên đua thuyền từng 5 lần giành huy chương vàng Olympic Sir Steve Redgrave.

Ở các hạng mục còn lại, tay golf người Ireland Darren Clarke được trao giải thưởng “Sự trở lại của năm” sau khi lên ngôi tại giải Open Championship ở tuổi 42. Đồng hương của Clarke là Rory McIlroy được bầu chọn là "Vận động viên tiến bộ nhất" nhờ chức vô địch Mỹ mở rộng.

 
Sir Alex Ferguson (phải) nhận thay Sir Bobby Charlton giải "Thành tựu trọn đời" - Ảnh: Reuters


Giải “Thành tựu trọn đời” được trao cho huyền thoại của sân Old Trafford Sir Bobby Charlton, nhằm tôn vinh những cống hiến của ông đối với “Quỷ đỏ” thành Manchester nói riêng và bóng đá thế giới nói chung. Tuy nhiên, người lên nhận giải thay cho huyền thoại 74 tuổi này là Sir Alex Ferguson, HLV của M.U.

"Sir Bobby vẫn ổn, nhưng ông ấy cảm thấy cần phải trở về Manchester để tịnh dưỡng. Ông ấy không thích hợp ở những nơi ồn ào...", Sir Alex Ferguson phát biểu.

 
CLB Barcelona nhận giải thưởng "Đội bóng của năm" - Ảnh: AFP

Giải “Tập thể xuất sắc nhất” được trao cho CLB Barcelona. Trong năm qua, đội bóng của Tây Ban Nha đã thi đấu cực kỳ thành công khi đoạt được chức vô địch Liga, Champions League cũng như Cúp thế giới các CLB.

Trong khi đó, Oscar Pistorious được trao giải “Vận động viên khuyết tật của năm”. Ở hạng mục dành cho phái đẹp, cô gái chạy đường dài quốc tịch Kenya Vivian Cheruiyot được tôn vinh là “Vận động viên nữ của năm”.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.