Djokovic quyết chiến với Federer

19/03/2011 20:51 GMT+7

* Caroline Wozniacki lần thứ 2 vào chơi chung kết (TNO) ĐKVĐ Úc mở rộng Novak Djokovic sẽ quyết chiến với “Tàu tốc hành” Roger Federer để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP khi 2 tay vợt cùng thắng ở tứ kết diễn ra sáng nay (19.3) để đụng độ nhau ở bán kết giải BNP Paribas Open.

Novak Djokovic dễ dàng vượt qua vòng tứ kết BNP Paribas Open - Ảnh: Reuters

* Caroline Wozniacki lần thứ 2 vào chơi chung kết

(TNO) ĐKVĐ Úc mở rộng Novak Djokovic sẽ quyết chiến với “Tàu tốc hành” Roger Federer để giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP khi 2 tay vợt cùng thắng ở tứ kết diễn ra sáng nay (19.3) để đụng độ nhau ở bán kết giải BNP Paribas Open.

>> Chia tay Andy Roddick
>> Kim Clijsters dừng bước trong luyến tiếc
>> Thêm những “hảo thủ” dừng cuộc chơi
>> BNP Paribas Open: Murray và Lina gây thất vọng
>> Hạt giống thua choáng váng!
>> “Giant-killers” Kvitova hết phép
>> Nỗi luyến tiếc của người hâm mộ Mỹ

Ở trận đấu tứ kết, Djokovic (hạt giống số 3) nối chuỗi trận bất bại của mình lên con số 16 khi nhẹ nhàng đánh bại tay vợt Pháp Richard Gasquet (18) với điểm số 6/2, 6/4. Ngay sau đó, "Tàu tốc hành" Roger Federer bằng kinh nghiệm cùng với những cú đánh chéo sân sở trường khiến người đồng hương Stanislas Wawrinka (12) dù chơi khá nỗ lực nhưng vẫn nhận thất bại 6/3, 6/4. Kết quả này đưa tay vợt Thụy Sỹ lần thứ 3 giáp mặt với Djokovic ở mùa giải năm nay.

Cuộc đụng độ này hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính bởi nếu thắng, Djokovic sẽ lật đổ Federer để lần thứ 2 trong sự nghiệp chiếm giữ vị trí thứ 2 bảng xếp hạng ATP. Xét về phong độ, cơ hội thắng đang nghiêng về Djokovic do tay vợt người Serbia vừa đánh bại Federer ở bán kết Úc mở rộng 2011 và chung kết giải Dubai Championships cách đây không lâu, đồng thời đang sở hữu một phong độ chói sáng ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên sẽ không dễ cho Djokovic bởi nên nhớ rằng chỉ trong 4 tháng cuối năm 2010, tay vợt người Serbia từng bị Federer “hạ đo ván” đến 4 lần và chỉ thắng 1 trận.

Trong khi đó, Federer (người từng 3 lần đăng quang giải BNP Paribas Open) dù rất muốn “đòi nợ” 2 trận thua vừa qua để hướng đến danh hiệu thứ 2 ở mùa giải này nhưng lại tỏ ra rất bình thản khi cho biết: “Hiện ai cũng muốn đánh bại anh ấy (Djokovic), nhưng với tôi nó không quan trọng mỗi khi đã vào đến trận chung kết hoặc bán kết. Tôi chỉ biết rằng tôi đang có một thành tích tốt mỗi khi giáp mặt với các tay vợt ở top 10 thế giới”, theo AFP.

 
Caroline Wozniacki đã ghi tên mình vào trận chung kết BNP Paribas Open - Ảnh: AFP

Ở bán kết nội dung đơn nữ, tay vợt số 1 thế giới Caroline Wozniacki lần thứ 2 liên tiếp lọt vào chung kết BNP Paribas Open sau khi chặn đứng chuỗi phong độ ấn tượng của cựu nữ hoàng quần vợt Maria Sharapova của Nga với điểm số thắng 6/1, 6/2. Đối thủ của tay vợt trẻ Đan Mạch ở trận chung kết là Marion Bartoli (người đánh bại Yanina Wickmayer 6/1, 6/3 ở bán kết, đồng thời trở thành tay vợt Pháp đầu tiên vào đến trận chung kết giải này). Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 21.3 (giờ VN). 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.