Djokovic, Serena Williams đăng quang Rogers Cup 2011

15/08/2011 12:11 GMT+7

(TNO) Novak Djokovic và Serena Williams lần lượt đăng quang Rogers Cup 2011 đơn nam và đơn nữ sau khi đánh bại đối thủ trong các trận chung kết diễn ra sáng nay 15.8.

Ngoài cúp vô địch Novak Djokovic còn nhận được tiền thưởng 450.000 USD - Ảnh: Reuters

(TNO) Novak Djokovic và Serena Williams lần lượt đăng quang Rogers Cup 2011 đơn nam và đơn nữ sau khi đánh bại đối thủ trong các trận chung kết diễn ra sáng nay 15.8.

>> Serena Williams vào chung kết Rogers Cup
>> Ngôi vô địch khó thoát khỏi tay Djokovic
>> “Địa chấn” lại xảy ra ở Rogers Cup 2011
>> Nadal và Wozniacki bất ngờ bị loại
>> Murray thua tay vợt hạng 35 thế giới
>> Nhiều bất ngờ ở Rogers Cup

Chưa từng thất bại trong 8 lần gặp Mardy Fish trước đó đã giúp tay vợt số 1 thế giới Djokovic nhập cuộc khá thoải mái để thắng 6/2 ở ván đầu tiên. Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại sớm do tay vợt Serbia liên tục dẫn điểm ở 6 game đầu ván 2. Tuy nhiên tay vợt số 1 nước Mỹ bất ngờ trỗi dậy với những cú đánh thuận tay để thắng lại 6/3. Dẫu vậy, điều đó không đủ giúp Fish lật ngược tình thế trước Djokovic luôn nắm thế chủ động và tận dụng triệt để những game cầm giao bóng.

Vì vậy, kịch bản ván “chung kết” cũng tương tự như ván 1 khi Djokovic dễ dàng 2 lần giành điểm thắng ở game mà Fish cầm giao bóng để ấn định ván thắng với điểm số 6/4. “Tôi luôn cảm thấy rất tự tin mỗi khi bước vào tất cả trận đấu trong năm nay. Mỗi buổi sáng thức dậy, tôi lại có cảm giác khả năng của mình lại được cải thiện thêm chút ít”, Djokovic hạnh phúc nói với Reuters sau trận đấu.

Đây là danh hiệu thứ 9 của tay vợt Serbia và là chức vô địch thứ 5 ở các giải ATP Masters có thang điểm 1.000 ở mùa giải năm nay. Thành tích này cũng giúp Djokovic có 29 trận bất bại trên sân đất cứng và nâng tỷ lệ thắng thua lên 53-1 và trở thành người đầu tiên lập được thành tích này trong gần 3 thập niên qua sau huyền thoại John McEnroe. Ở mùa giải 1984, McEnroe đã kết thúc năm với tổng số trận thắng - thua là 82-3 và sau Rogers Cup năm đó, tay vợt Mỹ cũng sở hữu tỷ lệ 59-1.

 
Serena Williams giành danh hiệu thứ 2 trong năm - Ảnh: AFP

Trong khi đó, ở giải đơn nữ, cựu số 1 thế giới Serena Williams đánh dấu sự trở lại của mình bằng chiến thắng trước hạt giống số 10 Samantha Stosur của Úc với tỷ số 2-0 (6/4, 6/2) để giành chức vô địch kể từ năm 2001. Rogers Cup 2011 là danh hiệu thứ 2 trong 8 tuần trở lại làng quần vợt sau 1 năm chấn thương của Serena (trước đó tay vợt Mỹ đăng quang ở Stanford Classic).

Serena chỉ mất 1 giờ 17 phút để giành chiến thắng trong trận đấu mà tay vợt Mỹ luôn trong thế áp đảo với hàng loạt pha đánh bóng thuận tay “sấm sét” trước sự bất lực của Stosur. Tuy nhiên, sau trận đấu, Serena lại cho rằng cô luôn nghĩ về Kim Clijsters để dần lấy lại sức mạnh của mình.

“Kim (Clijsters) đã truyền cho tôi cảm hứng để tìm lại phong độ của mình. Chị ấy từng trở lại mạnh mẽ để giành 2 danh hiệu Mỹ mở rộng sau một thời gian dài nghỉ sinh con. Tôi cũng trải qua thời gian nghỉ khá dài nên sẽ cố gắng làm giống như chị ấy”, Serena bày tỏ với Reuters.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.