Djokovic tái ngộ Murray tại bán kết Úc mở rộng 2012

26/01/2012 09:05 GMT+7

(TNO) Andy Murray sẽ có cơ hội để phục thù cho thất bại trong trận chung kết Úc mở rộng năm ngoái khi giáp mặt với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết giải này năm nay khi cùng dễ dàng giành chiến thắng ở lượt trận tứ kết.

(TNO) Andy Murray sẽ có cơ hội để phục thù cho thất bại trong trận chung kết Úc mở rộng năm ngoái khi giáp mặt với tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic ở bán kết giải này năm nay khi cùng dễ dàng giành chiến thắng ở lượt trận tứ kết.

>> Federer đụng độ Nadal ở bán kết
>> Thán phục Kim Clijsters
>> Hoàng Thiên rời giải trẻ Úc mrộng

 
Andy Murray quyết tâm đòi lại món nợ đã thua trong trận chung kết Úc mở rộng hồi năm ngoái trước Djokovic - Ảnh: Reuters

Với kết cục này, bán kết Úc mở rộng 2012 sẽ là những cuộc đụng độ “bom tấn” khi trước đó Roger Federer và Rafael Nadal đều cùng vượt qua tứ kết để gặp nhau ở bán kết.

Tay vợt người Anh Andy Murray (4) đã không cho Kei Nishikori (24) của Nhật Bản viết tiếp câu chuyện cổ tích của quần vợt châu Á khi khẳng định sức mạnh của mình. Khát khao lần đầu tiên đăng quang Grand Slam cũng với đẳng cấp hơn hẳn, Murray nắm hoàn toàn thế chủ động trước Nishikori, người đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (6) ở vòng 4, trước khi giành chiến thắng chóng vánh trong hơn 2 tiếng đồng hồ thi đấu với tỷ số 3-0 (6/3, 6/3, 6/1).

Không lâu sau chiến thắng của Murray, đương kim vô địch Djokovic bước vào cuộc đấu với David Ferrer (5) của Tây Ban Nha đang hừng hực khí thế để lặp lại trận thắng tay vợt Serbia như ở ATP World Tour Finals 2011. Tuy nhiên, diễn tiến trận đấu lại không như người hâm mộ mong đợi khi Ferrer chỉ thực sự lóe sáng ở ván 2 trước khi gác vợt với tỷ số 0-3 (4/6, 6/7, 1/6) trước Djokovic đang ngày càng dày dặn và uyển chuyển trong những cú dứt điểm.

 
Novak Djokovic - Ảnh: AFP

“Tôi đã có chút may mắn khi giành được chiến thắng ở ván 2. Điều đó tạo một lợi thế tinh thần rất lớn trước khi bước vào ván 3. Giờ tôi chỉ nghĩ đến việc ngồi xem trận đấu Federer và Nadal, rồi tập trung cho cuộc đấu với Murray”, Djokovic nói với Reuters sau trận đấu.

Ở các trận tứ kết còn lại của nội dung đơn nữ, “Búp bê Nga” Maria Sharapova (4) và đương kim vô địch Wimbledon Petra Kvitova (2) đã dập tắt chuỗi thăng hoa của Ekaterina Makarova và Sara Errani để cùng vào bán kết so tài với nhau.

“Tôi đã gặp chút áp lực bởi mọi người đều nghĩ tôi sẽ có một chiến thắng dễ dàng trước Errani. Thực tế, cô ấy đã chơi rất tốt ở trận này, nhưng may thay tôi vẫn vững tin để sửa chữa kịp thời những sai lầm của mình”, Kvitova bộc bạch với Reuters sau trận thắng.

Nóng bỏng các cuộc đấu bán kết

Hôm nay, 26.1 (giờ VN), 2 trận bán kết nội dung đơn nữ sẽ diễn ra hứa hẹn nhiều kịch tính với những cặp đấu giữa đương kim vô địch Kim Clijsters (11) - Victoria Azarenka (3) của Belarus, còn cựu vô địch Maria Sharapova (4) đụng độ Petra Kvitova (2).

Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ đổ dồn về trận bán kết sớm ở nội dung đơn nam khi “Tàu tốc hành Roger Federer sẽ thi thố với “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal, bởi đây là lần đầu tiên kể từ Pháp mở rộng 2005, hai tay vợt thành công nhất trong thập niên qua có dịp so tài ở một giải Grand Slam.

Hiện dù Federer chiếm ưu thế hơn so với Nadal trong thành tích, nhưng trong tỷ lệ đối đầu tay vợt Thụy Sỹ thực sự lép vế so với tay vợt Tây Ban Nha do chỉ thắng 9 trong 26 lần gặp nhau.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.