Djokovic tái xuất, Nishikori lại gây sốc

02/11/2011 10:33 GMT+7

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic đã tái xuất sau một tháng rưỡi điều trị chấn thương lưng với chiến thắng khá vất vả trước Xavier Malisse của Bỉ ở vòng 1 giải Swiss Indoors 2011 (Thụy Sĩ) diễn ra rạng sáng nay, 2.11 (giờ VN).

Novak Djokovic đã tái xuất sau một tháng rưỡi điều trị chấn thương lưng - Ảnh: Reuters

(TNO) Tay vợt số 1 thế giới (TG) Novak Djokovic đã tái xuất sau một tháng rưỡi điều trị chấn thương lưng với chiến thắng khá vất vả trước Xavier Malisse của Bỉ ở vòng 1 giải Swiss Indoors 2011 (Thụy Sĩ) diễn ra rạng sáng nay, 2.11 (giờ VN).

>> Federer trở lạichiến thắng

Mọi chuyện tưởng như “xuôi chèo mát mái” khi tay vợt người Serbia khởi đầu đầy suôn sẻ ở ván đầu tiên với điểm thắng 6/2. Thế nhưng, Malisse (người đang xếp thứ 47 thế giới) không chịu “buông súng” sớm, mà ngược lại anh còn khiến Djokovic “toát mồ hôi hột” trong hai ván còn lại.

Ở ván 2, bên cạnh việc tận dụng triệt để các game cầm giao bóng, tay vợt Bỉ còn quật ngã Djokovic ở game thứ 9 (game mà Djokovic cầm giao bóng) để thắng lại với điểm số 6/4. Tuy nhiên, tiếc cho Malisse khi anh không gặp nhiều may mắn trong ván đấu quyết định.

Tay vợt Bỉ đã vô tình dính chấn thương nhẹ sau pha va chạm vào... ghế của trọng tài, nhưng vẫn cố gắng thi đấu khá ấn tượng để san điểm số 5/5 mặc dù bị Djokovic dẫn trước 5/3. Dẫu vậy, mọi nỗ lực của Malisse cuối cùng cũng phải bị khuất phục trước Djokovic càng chơi càng tự tin ở thời điểm quyết định để thắng 7/5, “đặt dấu chấm hết” cho đối thủ sau 2 giờ 13 phút thi đấu. Trận thắng này giúp tay vợt số 1 thế giới nối dài thành tích thắng-thua ở mùa này lên 65-3.

 
Xavier Malisse ngã xuống sân do va chạm vào ghế của trọng tài - Ảnh: AFP

Ở các trận đấu còn lại, hàng loạt cú sốc đã xảy ra ở vòng 1. Tài năng trẻ của Nhật Bản Kei Nishikori (người vừa vào đến bán kết Shanghai Masters 2011) lại gây ấn tượng với cú lội ngược dòng tuyệt vời để đánh bại tay vợt số 6 thế giới Tomas Berdych (CH Czech) với tỷ số 2-1 (3/6, 6/3, 6/2).

Chiến thắng của Kei Nishikori tiếp tục đem lại niềm hi vọng mới cho quần vợt Nhật Bản ở đấu trường chuyên nghiệp, nhưng ngược lại đã khiến hy vọng giành suất dự ATP World Tour Finals ở London (Anh) của Berdych lung lay dữ dội.

Cú sốc lớn nhất ở vòng này thuộc về tay vợt chủ nhà Michael Lammer (người đang xếp hạng 327 thế giới) với cú lật đổ đối thủ xếp hạng 37 thế giới Mikhail Youzhny của Nga với tỷ số 2-0 (6/4, 6/3). Tương tự, Stanislas Wawrinka kết thúc một ngày thi đấu thành công của các tay vợt chủ nhà khi vượt qua Ivan Dodig (Croatia) sau hai ván thắng với cùng điểm số 6/4.

 
Mardy Fish tái phát chấn thương và xin rút lui giữa chừng  - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt số 1 nước Mỹ Mardy Fish lại không thể thắng được chấn thương do phải rút lui giữa chừng trong trận gặp đồng hương James Blake. Như vậy, với vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng ATP, Fish chỉ còn cách chơi tốt ở Paris Masters 2011 (khởi tranh ngày 7.11) mới còn hy vọng giành suất dự ATP World Tour Finals.

Bất ngờ cũng xảy ra ở giải Valencia Open 500 tại Tây Ban Nha sau thất bại của hạt giống số 4 Nicolas Almagro của chủ nhà (người từng đăng quang giải này năm 2006 và 2007) trước đối thủ người Argentina Juan Monaco với tỷ số 1-2 (4/6, 6/3, 4/6). Tương tự, hạt giống số 7 Alexandr Dolgopolov (Ukraine) cũng sớm bị loại do gác vợt trước tay vợt chủ nhà Marcel Granollers với tỷ số 0-2 (3/6, 4/6).

 
Jo-Wilfried Tsonga chật vật vào vòng 2 giải Valencia Open 500 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tay vợt số 8 thế giới Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) “hồn vía lên mây” bằng cú lội ngược dòng mới có được chiến thắng trước tay vợt 19 tuổi Javier Marti của chủ nhà với tỷ số 2-1 (4/6, 7/5, 6/2) để vào vòng 2 gặp Sam Querrey (Mỹ). “Anh ấy (Javier Marti) khiến tôi rất bất ngờ bằng một phong độ quá tuyệt vời ở ván đầu tiên. Nhưng may thay tôi đã kịp trấn tĩnh để giành chiến thắng ở hai ván còn lại”, Tsonga nói với Reuters sau trận đấu.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.