Djokovic thắng chật vật, Nadal và Federer dễ dàng đi tiếp ở Indian Wells

13/03/2017 14:38 GMT+7

Vòng 2 của giải quần vợt Indian Wells đã tiếp tục diễn ra vào sáng nay (13.3, giờ VN) mà không có bất ngờ lớn xảy ra khi cả Novak Djokovic (Serbia, 2), Rafael Nadal (Tây Ban Nha, 5) lẫn Roger Federer (Thụy Sỹ, 9) đều có chiến thắng để đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên trong số những tay vợt nổi tiếng này, cựu số 1 thế giới Djokovic lại là người gặp nhiều vất vả nhất. Dù chỉ gặp tay vợt hạng 46 thế giới người Anh Kyle Edmund ở vòng đấu này, nhưng tưởng chừng Djokovic phải giải quyết trận đấu bằng ván quyết định.

Sau khi có chiến thắng 6/4 trong ván thứ nhất thì bất ngờ ở ván đấu thứ hai, Edmund đã sớm có bàn bẻ giao bóng của Djokovic để vượt lên dẫn trước 3/0 rồi 5/2. Đến lúc này, Djokovic mới bừng tỉnh và phải nhờ đến đẳng cắp của mình Djokovic mới có thể cân bằng được điểm số. Thế trận của ván đấu này càng them hấp dẫn khi cả hai phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break cân não. Sự bình tỉnh và đẳng cấp của tay vợt người Serbia đã giúp anh có được chiến thắng với điểm số phụ 7/5 để giành quyền đi tiếp.

Del Potro sẽ đối đầu với Djokovic ở vòng 3 AFP

Khó khăn sẽ tiếp tục đến với Djokovic ở vòng 3 khi đối thủ của anh sẽ là tay vợt cựu vô địch Mỹ mở rộng 2009 là Juan Martin Del Potro (Argentina, 31), người đã từng đánh bại Djokovic ngay tại vòng 1 Olympic Rio hồi năm ngoái. Đây sẽ là trận đấu đáng được chú ý nhất của vòng đấu này bởi Del Potro đang có phong độ rất tốt trong thời gian gần đây. Trong khi đó Djokovic lại có phong độ rất thất thường trong gần 1 năm qua.

Ở những trận đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 5 Nadal đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 (6/3, 6/2) trước Guido Pella (Argentina, hạng 145 thế giới). Đương kim Úc mở rộng Federer còn có chiến thắng dễ hơn trước Stephane Robert (Pháp, hạng 81 thế giới) với tỷ số 2-0 (6/2, 6/1). Bất ngờ được xem là lớn nhất trong ngày thi đấu này chính là thất bại của Marin Cilic (Croatia, 6) trước Taylor Fritz (Mỹ, hạng 136 thế giới).

Nadal dễ dàng có chiến thắng AFP

Tại nội dung đơn nữ cũng không có quá nhiều bất ngờ nào xảy ra khi các tay vợt hạt giống hàng đầu như Karolina Pliskova (CH Czech, 3), Dominika Cibulkova (Slovakia, 5), Garbiñe Muguruza (Tây Ban Nha, 7) hay Svetlana Kuznetsova (Nga, 8) đều đã giành được chiến thắng ở ngày thi đấu này. Tuy nhiên hạt giống số 11 Johanna Konta (Anh) đã bất ngờ để thua ngược trước Caroline Garcia (Tây Ban Nha) với tỷ số 1-2 (6/3, 3/6, 6/7).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.