Djokovic thắng trận thứ 50 tại giải Indian Wells của Mỹ

10/03/2019 20:59 GMT+7

Tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic (Serbia) đã có trận thắng khá nhọc nhằn trước đối thủ Bjorn Fratangelo của nước chủ nhà (hạng 129 TG) tại vòng 2 giải Indian Wells (Mỹ) diễn ra trong ngày hôm nay (10.3, giờ VN) với tỷ số 2-0 (7/6, 6/2).

Đây là trận đấu đầu tiên của Djokovic sau chức vô địch tại giải Grand Slam Úc mở rộng. Trước đối thủ có khoảng cách rất xa trên bảng xếp hạng thế giới, Djokovic đã có khởi đầu không được tốt và để cho tay vợt hạng 129 TG bẻ bàn giao bóng trước. Ở bàn đấu thứ 9 khi Fratangelo đang dẫn trước 5/4 và đứng trước cơ hội giành chiến thắng trong ván thứ nhất.
Tuy nhiên, Djokovic đã chứng tỏ được bản lĩnh khi bẻ lại bàn giao bóng của Fratangelo để cân bằng được điểm số 5/5. Ván đấu này phải giải quyết bằng loạt đánh tie-break và tay vợt số 1 thế giới đã giành được chiến thắng với tỷ số phụ 7/5. Vượt qua khó khăn này, Djokovic đã có một thế trận tốt hơn và có thêm ván thắng với tỷ số 6/2 để giành quyền vào vòng 3.
Fratangelo đã gây rất nhiều khó khăn cho Djokovic trong ván thứ nhất AFP
Đây cũng là trận thắng thứ 50 của Djokovic tại giải đấu này khi anh đã từng 5 lần đăng quang tại đây. Đối thủ tiếp theo của Djokovic trên con đường tìm kiếm danh hiệu thứ 6 tại đây sẽ là tay vợt người Đức Philipp Kohlschreiber (hạng 39 TG), người đã xuất sắc đánh bại Nick Kyrgios (Úc, 31) ở vòng đấu này sau hai ván đều với tỷ số 6/4.
Cũng ở vòng đấu này, những bất ngờ liên tiếp xảy ra khi các hạt giống như Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp, 9), Borna Coric (Croatia, 11), Marco Cecchinato (Ý, 15), Nikoloz Basilashvili (Georgia, 17), Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha, 21) và Alex de Minaur (Úc, 23) đều bất ngờ bị loại khi để thua các đối thủ có thứ hạng thấp hơn.
Venus đã xuất sắc loại hạt giống số 3 Kvitova AFP
Ở nội dung đơn nữ, trận đấu được quan tâm nhất của vòng 2 này chính là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 3 Petra Kvitova (CH Czech) gặp “lão bà” của chủ nhà Venus Williams (hạng 36 TG). Sau 2 giờ 27 phút thi đấu, bất ngờ đã xảy ra khi tay vợt 38 tuổi Venus đã có được chiến thắng 2-1 (4/6, 7/5, 6/4) trước Kvitova.
Các hạt giống khác như cựu số 1 thế giới Caroline Wozniacki (Đan Mạch, 13), Madison Keys (Mỹ, 17), Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha, 26), Donna Vekic (Croatia, 28) và số 30 Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, 30) cũng đã nhận lấy thất bại ở vòng 2 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.